ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ CAM RANH LẦN II,

NHIỆM KỲ 2020 – 2025: QUYẾT TÂM XÂY DỰNG CẢNG HÀNG KHÔNG

QUỐC TẾ CAM RANH LÀ MỘT TRONG NHỮNG

CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

    Ngày 26/05/2020, Đảng bộ Cảng HKQT Cam Ranh đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Cảng HKQT Cam Ranh lần 2, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

     Đại hội vinh dự được đón đồng chí Lại Xuân Thanh – Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP và đồng chí Lê Khả Trường – Ủy viên BCH Đảng bộ, Chánh văn phòng Đảng ủy Tổng công ty đến dự và chỉ đạo đại hội.

    Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Cảng HQKT Cam Ranh, tập thể cán bộ, Đảng viên, người lao động luôn đồng lòng, đoàn kết, nhất trí, cùng nhau đưa đơn vị vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp trên giao phó, khai thác có hiệu quả cơ sở hạ tầng nhà ga, sân đỗ, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không, phục vụ hành khách văn minh lịch sự, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Cảng HKQT Cam Ranh đến nay đã trở thành một trong những Cảng hàng không có tốc độ tăng trưởng cao nhất các Cảng hàng không, sân bay của Việt Nam.

    Trong 5 năm qua, sản lượng hành khách thông qua Cảng tăng trưởng bình quân mức 39,3%, sản lượng hàng hóa tăng bình quân 19,7%, tổng doanh thu đạt gần 4.000 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 23,6%. Cuối năm 2019, Cảng HKQT Cam Ranh vui mừng tổ chức lễ đón hành khách thứ 10 triệu thông qua Cảng và tham gia lễ đón 3,5 triệu khách du lịch quốc tế đến tỉnh Khánh Hòa.

     Bên cạnh sự tăng trưởng mạnh mẽ về sản lượng, công tác đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục chính trị tư tưởng và phát triển nguồn nhân lực, lao động luôn được Đảng bộ quan tâm, chú trọng, lực lượng lao động đã từng bước được chuẩn hóa. Đa số là lao động trẻ năng động, có sức khỏe tốt và trình độ, được đào tạo bài bản, có khả năng tiếp cận và làm chủ kỹ thuật với công nghệ hiện đại. Đời sống cán bộ nhân viên, người lao động, bảo đảm việc làm ổn định luôn được Đảng bộ đặc biệt quan tâm, thu nhập bình quân người lao động năm sau cao hơn năm trước, đồng thời thực hiện đầy đủ, đúng quy định về các chế độ, quyền lợi đối với người lao động như BHYT, BHXH, phúc lợi... Công tác phát triển Đảng viên cũng được Đảng bộ rất quan tâm và thực hiện nghiêm túc, đúng quy định Điều lệ Đảng. Nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ đã kết nạp 29 Đảng viên, công nhận Đảng viên chính thức 25 đồng chí, trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 4 đồng chí. 100% cán bộ đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm.

     Trong suốt nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ đã lãnh đạo thực hiện tốt, có mặt xuất sắc về bảo đảm an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ; song song với đó là công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí và thực hành tiết kiệm. Bảo toàn và phát triển tốt 100% nguồn vốn được giao, không để xảy ra tình trạng thất thoát tài sản, tiền vốn nhà nước, thực hiện tốt tiết kiệm chi phí hoạt động của đơn vị hàng năm từ 10 – 15%.

  

     Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lại Xuân Thanh – Bí thư Đảng ủy Tổng công ty đã đánh giá cao kết quả công tác lãnh đạo của Đảng bộ Cảng HKQT Cam Ranh trong nhiệm kỳ vừa qua, đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh hàng năm trong điều kiện hạ tầng sân bay, nhà ga còn khó khăn. Đồng thời đồng chí Bí thư nhấn mạnh và yêu cầu từng đảng viên tham dự Đại hội phát huy tinh thần, trách nhiệm của người Đảng viên, coi Đại hội là buổi sinh hoạt chính trị, tư tưởng cao nhất để các đảng viên thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình, góp phần vào thành công của Đại hội.

     Sau một ngày làm việc trong không khí nghiêm túc, sôi nổi, với tinh thần đoàn kết, thống nhất, Đại hội đã nhất trí cao với Báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2020 – 2025, phấn đấu đến năm 2025, đầu tư và phát triển kết cấu hạ tầng Cảng HKQT Cam Ranh hiện đại, đồng bộ với công suất 20 triệu khách/ năm; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, kế hoạch được giao; không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, gắn liền với công nghệ hiện đại, bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu…; phấn đấu Đảng bộ Cảng hàng không, Công đoàn, Đoàn thanh niên đạt vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao hàng năm…Đồng thời, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ Cảng HKQT Cam Ranh nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 09 đồng chí và đoàn Đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty.

           Đồng chí Lại Xuân Thanh - Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐQT tặng hoa chúc mừng  BCH Đảng bộ Cảng hàng không QT Cam Ranh nhiệm kỳ 2020 - 2025     

      Kết quả thành công của Đại hội đã minh chứng cho sự quyết tâm của tập thể cán bộ, đảng viên Cảng HKQT Cam Ranh luôn chủ động trong khắc phục hạn chế, tồn tại, tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, nêu cao tinh thần DÂN CHỦ, KỶ CƯƠNG, ĐOÀN KẾT, NÊU GƯƠNG, PHÁT TRIỂN, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Cảng HKQT Cam Ranh nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra, phấn đấu đưa Cảng HKQT Cam Ranh là một trong những Cảng hàng không quốc tế hàng đầu của Việt Nam.

                                                                        Tổ báo chí Cảng HKQT Cam Ranh