Đúng 13h50 ngày 10/10, chuyến bay thương mại mang số hiệu VN1346 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (VNAirlines) từ thành phố Hồ Chí Minh đã hạ cánh an toàn xuống Cảng HKQT Cam Ranh. Đây là chuyến bay thương mại thường lệ đầu tiên đến Cảng HKQT Cam Ranh sau thời gian dài ngừng hoạt động khai thác do ảnh hưởng của Covid – 19.

Kiểm tra thông tin hành khách khi đến Cảng HQKT Cam Ranh

 

Để đảm bảo phục vụ hành khách an toàn, Cảng HKQT Cam Ranh đã xây dựng phương án, kế hoạch đón trả khách, bố trí nhân viên hướng dẫn, giám sát hành khách tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khi đến và đi qua Cảng HKQT Cam Ranh.

Hướng dẫn hành khách thực hiện khai báo y tế trước khi làm thủ tục

Sau đó, chuyến bay mang số hiệu VN1347 từ Cam Ranh cũng đã cất cánh đi thành phố Hồ Chí Minh thành công tốt đẹp. 

Tất cả hành khách trên các chuyến bay đều phải đáp ứng đủ điều kiện phòng chống Covid -19 theo Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT của Bộ GTVT ngày 08/10/2021 và Hướng dẫn số 10104/BCĐ của UBND tỉnh Khánh Hòa ngày 09/10/2021 về việc hướng dẫn tạm thời các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 đối với người về Khánh Hòa gồm: Phải tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 (thẻ xanh trên Sổ Sức khoẻ điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19), đồng thời có kết quả xét nghiệm Sars-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay. Hành khách cũng phải khai báo y tế đúng quy định, có bản cam kết trước khi làm thủ tục hàng không.

Thực hiện kết nối vận tải hành khách bằng đường bộ với đường hàng không tại Cảng HQKT Cam Ranh, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa đã cấp phép cho 4 đơn vị kinh doanh vận tải với 54 phương tiện được hoạt động đưa đón hành khách tại Cảng HQKT Cam Ranh từ ngày 10/10 - 20/10: Công ty Cổ phần Dịch vụ vận tải Đất Mới, Công ty Cổ phần Sun Taxi, Công ty Cổ phần Á Châu, Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam tại Khánh Hòa. Các đơn vị này đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chí phòng chống dịch Covid – 19 theo hướng dẫn của Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa để phục vụ vận chuyển hành khách an toàn.