Vào lúc 07h10 phút, ngày 26/12/2021, chuyến bay mang số hiệu ZF743 của hãng hàng không Azur Air cất cánh từ sân bay quốc tế Vnukovo, thủ đô Mat-xcơ-va, Nga đã hạ cánh an toàn xuống Cảng HKQT Cam Ranh. Đây là chuyến bay thương mại đưa khách du lịch Nga có hộ chiếu vắc xin đầu tiên quay trở lại Khánh Hòa sau thời gian dài ngưng trệ do ảnh hưởng của Covid – 19.Vào lúc 07h10 phút, ngày 26/12/2021, chuyến bay mang số hiệu ZF743 của hãng hàng không Azur Air cất cánh từ sân bay quốc tế Vnukovo, thủ đô Mat-xcơ-va, Nga đã hạ cánh an toàn xuống Cảng HKQT Cam Ranh. Đây là chuyến bay thương mại đưa khách du lịch Nga có hộ chiếu vắc xin đầu tiên quay trở lại Khánh Hòa sau thời gian dài ngưng trệ do ảnh hưởng của Covid – 19.

Chào đón chuyến bay ZF743 bằng nghi thức phun vòi rồng

Đại diện lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, các cơ quan, đơn vị chụp hình lưu niệm cùng hành khách trên chuyến bay ZF743

Tham dự Lễ đón khách du lịch Nga có “Hộ chiếu vắc xin” đến Nha Trang – Khánh Hòa có Ông Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, lãnh đạo Sở du lịch Khánh Hòa; Sở Ngoại Vụ; Sở Y tế; Sở Thông tin truyền thông; UBND thành phố Nha Trang, thành phố Cam Ranh; các cơ quan quản lý nhà nước, lãnh đạo Cảng HKQT Cam Ranh và các đơn vị, cơ quan liên quan đang hoạt động Cảng HKQT Cam Ranh.

Hành khách được sàng lọc sức khỏe ngay tại sân bay

Dự kiến, từ ngày 26/12/2021 đến 23/3/2022, hãng hàng không Azur Air và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam sẽ tổ chức 26 chuyến bay đưa khoảng 8000 du khách Nga đến Nha Trang - Khánh Hòa với 2 chuyến bay/tuần, mỗi chuyến sẽ có từ 320 đến 340 khách.

Vừa qua, Cảng HKQT Cam Ranh đã được Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế - Airports Council International (ACI) phê duyệt gia hạn chứng nhận Airport Health Accreditation (AHA) có giá trị 12 tháng, kể từ ngày 17/12/2021 đến ngày 17/12/2022. Gia hạn chứng nhận AHA cho Cảng HKQT Cam Ranh một lần nữa khẳng định các biện pháp đảm bảo an toàn khai thác và phòng chống dịch bệnh Covid-19 của  Cảng đã phát huy tốt, là một “Cảng hàng không xanh”  trong chương trình “Hành lang xanh” của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV),  tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay, góp phần thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến với Nha Trang – Khánh Hòa trong giai đoạn bình thường mới.

Trong năm 2021, Cảng HKQT Cam Ranh đã phục vụ 127 lượt chuyến bay quốc tế đến và đi với gần 21nghìn hành khách là người Việt Nam về nước, chuyên gia, thương gia nước ngoài và khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin, đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch Covid-19.