Ngày 07/12/2022, Cảng HKQT Cam Ranh đã tổ chức Hội nghị tổng kết Công tác đảm bảo an toàn đường CHC năm 2022 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2023.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong năm 2022, mặc dù vẫn còn gặp khá nhiều khó khăn sau đại dịch Covid 19 và ảnh hưởng từ các dự án cải tạo, nâng cấp quy mô lớn hạ tầng hàng không của Cảng nhưng với sự phối hợp trao đổi thông tin nhanh chóng, nhịp nhàng, Tổ An toàn CHC Cảng HKQT Cam Ranh đã làm tốt các nhiệm vụ được giao. Chủ trì Hội nghị, ông Nguyễn Bá Quân, Tổ trưởng tổ An toàn đường CHC - Giám đốc Cảng HKQT Cam Ranh đã báo cáo kết quả đã đạt được trong năm 2022, điển hình như:

Tổ đã nhanh chóng kiện toàn thành viên Tổ và phân công nhân sự chủ chốt phụ trách các lĩnh vực phù hợp với tình hình thực tế.

Triển khai chương trình đánh giá và báo cáo tình trạng bề mặt đường CHC đúng theo quy định của Cục HKVN.

Tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các đơn vị hoạt động tại Cảng để hoàn thiện và ban hành như Quy định an toàn Cảng, Chương trình kiểm soát Chim và ĐVHD, vật nuôi; Chương trình kiểm soát nồng độ cồn, chất kích thích, chất gây nghiện…

Phối hợp với Cảng vụ HK và các đơn vị giáp ranh sân bay kiểm soát tốt vật nuôi. Năm 2022, không xảy ra trường hợp nào gây uy hiếp, mất an toàn hàng không.

Cảng HKQT Cam Ranh đã đưa vào sử dụng hệ thống loa công suất cao để xua đuổi chim, nhờ đó số lượng chim xuất hiện trên khu bay đến nay đã giảm đi đáng kể.

Ngoài ra, Tổ cũng đã ban hành nhiều văn bản, chỉ thị nhằm tăng cường giám sát, chủ động phòng ngừa, đảm bảo an ninh, an toàn chung của Cảng HQKT Cam Ranh.

Ông Nguyễn Bá Quân – Tổ trưởng tổ ATĐCHC, Giám đốc Cảng HKQT Cam Ranh phát biểu tại Hội Nghị

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2022, Hội nghị đã thống nhất và đề ra kế hoạch hành động cho năm 2023 với một số nội dung sau:

Tiếp tục rà soát, cập nhật và áp dụng hệ thống quản lý an toàn vào các hoạt động của đơn vị mình phù hợp với hệ thống quản lý an toàn chung của Cảng.

Chủ động thực hiện các biện pháp kiểm soát sự thay đổi, đưa ra các kiểm soát rủi ro nhận diện các mối nguy liên quan đến con người, phương tiện, thiết bị, cơ sở hạ tầng.

Bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên các phương tiện, TTB phục vụ bay đảm bảo không gặp sự cố kỹ thuật trong quá trình phục vụ.

Tăng cường công tác tuyên truyền, huấn luyện đào tạo, nâng cao nhận thức cho CBNV đơn vị mình nắm vững các quy trình, quy định an toàn khi làm việc trong môi trường hàng không.

Thực hiện nghiêm chế độ trực lãnh đạo, trực khẩn nguy sẵn sàng đáp ứng công tác khẩn nguy sân bay.

Tăng cường công tác phối hợp, trao đổi và chia sẻ thông tin kịp thời nhằm hạn chế tối đa những sự cố có thể xảy ra trong hoạt động hàng không tại Cảng HKQT Cam Ranh