Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Cục hàng không Việt Nam và UBND tỉnh Khánh Hòa trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do Covid – 19 hiện nay. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh hiệu quả, kịp thời sàng lọc, phát hiện các trường hợp nghi nhiễm khi đến Khánh Hòa thông qua Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, hạn chế tối đa việc lây nhiễm trong cộng đồng. Ngày 12/07/2021, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh phối hợp với Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế chính thức cung cấp dịch vụ test nhanh kháng nguyên Covid – 19 cho hành khách có nhu cầu và chưa có giấy xét nghiệm âm tính Covid – 19.

Dịch vụ này được cung cấp cho các chuyến bay nội địa đến Cam Ranh hàng ngày. Một phòng xét nghiệm thu nhỏ của Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế với đầy đủ dụng cụ đạt tiêu chuẩn được đặt tại khu vực ga đến nhà ga quốc nội để xử lý kết quả xét nghiệm một cách nhanh nhất. Hành khách được trả kết quả ngay sau khoảng 30 phút kể từ khi lấy mẫu.

Trước mắt, dịch vụ này sẽ được cung cấp miễn phí cho hành khách bay đến Khánh Hòa trên các chuyến bay nội địa mà không có giấy xét nghiệm âm tính Covid – 19 hoặc hành khách đã có giấy xét nghiệm nhưng quá hạn (trên 5 ngày) hoặc đã có kết quả âm tính nhưng lại phát hiện các triệu chứng sốt, ho, khó thở…trong khi bay và một số trường hợp khác theo chỉ đạo của Ngành Y tế.

Để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trong thời gian qua, cán bộ nhân viên, người lao động Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh luôn thực hiện nghiêm các quy tắc phòng chống dịch tại nơi làm việc và địa phương nơi cư trú như tuân thủ quy tắc 5K, đo kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ nhân viên khi lên ca, phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế phun xịt khử khuẩn định kỳ toàn bộ nhà ga hành khách và các khu vực liên quan... Bên cạnh đó, toàn thể cán bộ nhân viên, người lao động của Cảng HKQT Cam Ranh cũng đã hoàn thành mũi tiêm vacxin Covid – 19 đầu tiên.