Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong hoạt động bảo vệ môi trường, chung tay xây dựng hệ thống Cảng hàng không Xanh – Sạch – Đẹp. Nâng cao chất lượng phục vụ, tạo cảnh quan xanh, góp phần mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái cho hành khách.

Ngày 19/04/2024, Đoàn cơ sở Cảng HKQT Cát Bi hoàn thành thực hiện công trình thanh niên: "Trang trí cây xanh tại các khu vực vệ sinh nhà ga hành khách Cảng HKQT Cát Bi". 

Những chậu cây cảnh xinh xắn không chỉ làm cho không gian trở nên tươi mát và thân thiện hơn mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ. Chúng giúp tạo ra không khí trong lành và giúp hút bớt bụi bẩn, cải thiện chất lượng không khí trong nhà vệ sinh. Những thông điệp ý nghĩa được Đoàn thanh niên Cảng hàng không quốc tế Cát Bi gắn trên mỗi chậu cây bằng cả 2 ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt như "Kiểm tra vật dụng cá nhân trước khi rời khỏi", "Không vứt rác vào chậu rửa", " Hãy sử dụng tiết kiệm nước" hay "Không hút thuốc"... nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của mọi người.

Hoạt động thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, năng động của lực lượng đoàn viên thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan cơ quan, đơn vị xanh; công trình thanh niên biểu thị sự quyết tâm bảo vệ môi trường của tuổi trẻ, tạo ra phong trào hành động thiết thực vì môi trường; nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm, đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết trong thanh niên, tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thể hiện tính tiên phong của tuổi trẻ, giải quyết những công việc thiết thực của đơn vị, góp phần tạo không gian Cảng hàng không Xanh – Sạch – Đẹp.