Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta; là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống. 

Thông điệp chương trình hiến máu nhân đạo 

Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa và thu hút sự quan tâm của toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động đang làm việc tại Cảng HKQT Cát Bi, cũng như các đơn vị phối thuộc hoạt động trên địa bàn quận Hải An. Mỗi người đều nhận thức được nghĩa cử cao đẹp về Hiến máu tình nguyện vì hàng giờ, hàng ngày trên cả nước đang có rất nhiều bệnh nhân gặp phải những hoàn cảnh khó khăn bởi không đủ lượng máu kịp thời cung cấp cho những người bệnh, vì thế họ cần lắm những giọt máu nghĩa tình. Chỉ cần một giọt máu của chúng ta cho đi nghĩa là ta đã trao cho họ một chút hi vọng, thậm chí có thể giữ họ lại trên cuộc đời này. 

Để lan tỏa nghĩa cử cao đẹp và ý nghĩa nhân văn của hành động đó, sáng ngày 26/04/2022, BCH Đoàn cơ sở Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đã phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu Hải Phòng - thuộc Bệnh viện hữu nghị Viện Tiệp tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với thông điệp :"NHỮNG GIỌT MÁU HỒNG". Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực trong thời điểm cả nước đang chuẩn bị tiến tới lễ kỉ niệm ngày lễ Giải phóng miền Nam 30-4 và ngày Quốc tế lao động 1-5. Đồng thời là một hoạt động góp phần làm giàu thêm nguồn máu dự trữ đễ sẵn sàng phục vụ cho người bệnh.

Cán bộ, công nhân viên, người lao động làm việc tại Cảng HKQT Cát Bi khám và tư vấn sức khỏe trước khi tham gia hiến máu tình nguyện

Trong đợt hiến máu này, một số lượng lớn cán bộ, công nhân viên, người lao động đang làm việc tại Cảng HKQT Cát Bi đã đến đăng ký hiến máu. Sau khi được khám, tư vấn sức khỏe và làm xét nghiệm máu đã có 76 đơn vị máu được gửi đến Trung tâm huyết học truyền máu Hải Phòng - Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp. 

Cán bộ, CNV tại Cảng HKQT Cát Bi hiến máu, nghỉ ngơi và nhận giấy chứng nhận sau khi hiến máu 
Đồng chí Lâm Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Cát Bi tặng hoa chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm cùng các Đoàn viên thanh niên Cảng HKQT Cát Bi 

Chúng ta thật hạnh phúc khi biết rằng đâu đó trong cuộc đời này dòng máu của chúng ta đang hòa chung vào sự sống, nhịp thở của những người đã được ta cứu sống bằng chính giọt máu của mình. Lúc đó ta biết rằng mình vừa làm được một điều có ích cho xã hội và cuộc đời tươi đẹp này. Với những ý nghĩa đó, hiến máu nhân đạo còn hơn cả một nghĩa cử cao đẹp. Hoạt động nhân đạo này sẽ được tiếp tục duy trì và lan rộng của các cán bộ, CNV đang làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. 

                                                                                                                               Cảng hàng không quốc tế Cát Bi