ĐOÀN THÀNH NIÊN CẢNG HÀNG KHÔNG CÔN ĐẢO

TỔ CHỨC SINH HOẠT HÈ THIẾU NHI NĂM 2023

 

Thực hiện chương trình công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng của Công đoàn, Đoàn Thanh niên năm 2023, được sự quan tâm, đồng ý của Cấp Ủy – Ban Giám đốc, ngày 12/08/2023 vừa qua, Công đoàn - Đoàn cơ sở Cảng hàng không Côn Đảo đã tổ chức chương trình sinh hoạt hè năm 2023 cho các cháu thiếu nhi là con cán bộ nhân viên trong đơn vị.

Chương trình khởi động với chuyến tham quan Nhà tù Trại Phú Tường hay còn gọi là Chuồng Cọp Pháp. Tại đây, các cháu được tận mắt chứng kiến những hình ảnh tái hiện sinh động, được nghe những câu chuyện kể về đòn roi, sự tra tấn khắc nghiệt của Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ, được tìm hiểu về lịch sử đấu tranh nhà tù Côn Đảo trong 113 năm “Địa ngục trần gian”. Từ đó liên hệ đến hiện tại, khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống và nuôi dưỡng ước mơ cho tương lai.

Các cháu thiếu nhi được tham gia các trò chơi mang tính chất giải trí kết hợp vận động như kéo co, bóng đá bãi biển, ném bóng vào rổ, thử thách bóng bay… Ngoài ra, còn tổ chức cho các cháu hoạt động nhặt rác tại bãi biển với khẩu hiệu: “Chung tay vì một môi trường Xanh – Sạch – Đẹp”.

Chương trình sinh hoạt hè là một trong những hoạt động của BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên nhằm hướng cho các cháu thiếu niên nhi đồng vào những hoạt động sinh hoạt tập thể lành mạnh, bổ ích. Qua đó, khích lệ tinh thần lao động của cán bộ công nhân viên, góp phần xây dựng và phát triển đơn vị.

Trân trọng kính chào ./.