Ngày 19/11/2019, Cảng HKQT Nội Bài (NIA) tổ chức Lễ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam đồng thời triển khai Hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo nghiệp vụ nhân viên hàng không”. Tham dự Hội thảo có bà Nguyễn Thị Kim Ngân- Phó giám đốc NIA, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Cảng, toàn thể đội ngũ cán bộ, chuyên viên quản lý đào tạo thuộc Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện Nội Bài và đặc biệt là sự quy tụ của 102 giáo viên kiêm chức là đội ngũ cán bộ, kỹ sư trong các lĩnh vực quản lý khai thác cảng, an ninh hàng không, an toàn hàng không, kỹ thuật nhà ga, điều phối khai thác, chất lượng dịch vụ hàng không.

Ảnh: Các đại biểu dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm.

                                       

Đến dự và chỉ đạo Hội thảo, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó giám đốc NIA dã tặng hoa chúc mừng đội ngũ cán bộ làm công tác đào tạo và giáo viên kiêm nhiệm. Phó giám đốc Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện Nội Bài vì những thành tích đã đạt được trong những năm vừa qua. Đồng thời giao nhiệm vụ cho Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện Nội Bài cần nỗ lực hơn nữa tham mưu cho lãnh đạo Cảng để vượt qua những khó khăn, thách thức, để đóng góp cho sự phát triển của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam nói chung, Cảng HKQT Nội Bài nói riêng.

Ảnh: PGĐ NIA Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại Hội thảo

                                      

Hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo nghiệp vụ nhân viên hàng không” được tổ chức trong khuôn khổ chương trình chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam đã nhận được rất nhiều ý kiến tham luận sâu sắc từ góc độ những nhà quản lý đào tạo, các giáo viên đứng trên bục giảng. Các báo cáo tham luận đi sâu phân tích toàn diện vai trò của công tác đào tạo nghiệp vụ nhân viên hàng không trong Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng HKQT Nội Bài; khẳng định kết quả đáng khích lệ về đào tạo nghiệp vụ nhân viên hàng không trên 3 nhóm ngành: Kiểm soát an ninh hàng không; Khai thác cảng hàng không, sân bay; Bảo đảm hoạt động bay - đây là nhân tố quyết định cho việc đảm bảo nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, đảm bảo tuyệt đối an toàn - an ninh của đơn vị.

Ảnh: Ban lãnh đạo Trung tâm ĐT-HL Nội Bài nhận lẵng hoa chúc mừng của PGĐ NIA Nguyễn Thị Kim Ngân Hội thảo

 

Đồng thời các ý kiến tại Hội thảo đã thẳng thắn chỉ những hạn chế về cơ sở, vật chất, về sự thiếu hụt về số lượng và chất lượng của đội ngũ giáo viên; đưa ra các kiến nghị và giải pháp đề xuất Tổng công ty hoàn thiện những vướng mắc về pháp nhân cơ sở đào tạo, huấn luyện; bổ sung cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, huấn luyện; tăng cường chế độ đãi ngộ để thu hút giáo viên giỏi.

Các ý kiến tham luận tại Hội thảo là cơ sở quan trọng để Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện Nội Bài tiếp thu, định hướng tổ chức kế hoạch đào tạo nghiệp vụ nhân viên hàng không năm 2020 và các năm tiếp theo.

Trong năm 2019, Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện Nội Bài đã tổ chức 376 khóa học cho 10.131 lượt người; trong đó đào tạo nội bộ ACV 363 khóa học (đạt 100% kế hoạch năm) với 9.956 lượt học viên (đạt 116.61% kế hoạch); đào tạo bên ngoài ACV 13 khóa học cho hơn gần 200 lượt học viên.

2019 là một năm đánh dấu bước phát triển của Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện Nội Bài trong hoạt động đào tạo - huấn luyện nghiệp vụ chuyên môn cho các chức danh nhân viên hàng không tại Nội Bài và các cảng hàng không khu vực miền Bắc, tiếp tục giúp Cảng HKQT Nội Bài khẳng định vai trò cảng hàng không trung tâm khu vực miền Bắc; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động liên kết với các Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng nhằm tập trung xây dựng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

 

                                                                                                          Ảnh: Trần Lân - NIA

                                                                Bài : Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện Nội Bài