Một cặp vợ chồng hành khách người Ấn Độ bị lái xe taxi thu 2,7 triệu đồng để đi từ phố cổ Hà Nội lên Nội Bài. Cảng HKQT Nội Bài đã phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông vào cuộc, tìm ra danh tính người lái taxi, trả lại tiền thừa cho khổ chủ.

     

Cảng HKQT Nội Bài vừa nhận được thư của hai hành khách người Ấn Độ cảm ơn đã hỗ trợ xử lý và xác nhận đã nhận được số tiền thừa khi bị lái xe taxi hét giá ăn chặn tiền. 2,7 triệu đồng là số tiền cao gấp gần 10 lần cho một hành trình taxi từ phố cổ Hà Nội lên sân bay Nội Bài. Những tưởng giữa thành phố đông đúc nhộn nhịp này, hành vi ăn chặn tiền của một lái xe taxi sẽ khó mà bị phát giác, ấy vậy mà vụ việc đã được truy đến cùng.

Từ một lá thư phản ánh thả trong thùng thư góp ý tại Nhà ga hành khách T2 về việc khách phải trả 2.7 triệu đồng để đi từ Hàng Bông lên sân bay Nội Bài, Cảng HKQT Nội Bài đã vào cuộc. Để tìm ra nhận dạng, danh tính của lái xe, hãng xe mà vị khách này đã đi, bộ phận CS – Phòng An toàn và kiểm soát chất lượng của Cảng đã email qua lại nhiều lần với khách, đề nghị khách cung cấp các đặc điểm nhận dạng của khách: từ màu quần áo, vali, thời gian xuống xe… Sau đó, bộ phận CS đã phối hợp với Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài để kiểm tra hệ thống camera an ninh và tìm ra được chiếc xe chở hai người khách như miêu tả. Đó là một chiếc xe taxi có biển kiểm soát 30E-663xx với logo có thương hiêụ HTX vận tải Sông Hồng, không phải xe nhượng quyền hoạt động tại Cảng. Để tiếp tục xử lý, Cảng đã gửi công văn đề nghị Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội vào cuộc. Kết hợp các thông tin, hình ảnh do Cảng HKQT Nội Bài cung cấp, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Thanh tra cơ động – Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã làm việc với cá nhân vi phạm. 

Người lái xe taxi đã khai báo toàn bộ sự thật, chuyển trả lại tiền thừa (2.430.000 VND) cho người nhà của vị khách, chịu các hình thức kỷ luật của hãng và cam kết không bao giờ tái phạm.

Câu chuyện đã có hồi kết: “Cảm ơn Quý đơn vị đã quan tâm dành thời gian quý báu để giúp đỡ xử lý sự vụ. Bạn tôi đã nhận được tiền và sẽ gửi lại tôi đầy đủ. Chúng tôi rất xúc động trước sự giúp đỡ hiệu quả của Quý đơn vị” – Một bức email ngắn đã kết thúc câu chuyện có hậu.

Hy vọng rằng qua câu chuyện này, những ai có ý định hành vi gian dối sẽ hiểu rằng sớm muộn thì những hành vi đó sẽ bị phát giác khi mà tất cả chúng ta đều mong muốn xây dựng những ấn tượng đẹp về đất nước, con người Việt Nam, đặc biệt là những ấn tượng đầu tiên khi du khách đặt chân tới Cảng HKQT Nội Bài – cửa ngõ hàng không quốc tế của Thủ đô Hà Nội, thân thiện, mến khách.

 

Văn phòng Cảng HKQT Nội Bài