Ngày 11/05/2021, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Cảng hàng không Phù Cát tiến hành phun khử trùng toàn bộ nhà ga hành khách T1 và khu tập thể của đơn vị.

     Cảng HK Phù Cát đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 ở mức độ cảnh báo cao nhất. Theo đó, khu vực nhà ga và luồng di chuyển của hành khách đều được phun khử trùng, khử khuẩn. Mọi cán bộ nhân viên làm việc tại sân bay đều nghiêm túc thực hiện 5K phòng dịch (Khẩu trang-Khử khuẩn-Không tụ tập-Khoảng cách-Khai báo y tế).

Phun khử khuẩn bằng Cloramin B phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Cảng hàng không Phù Cát

     Ban lãnh đạo Cảng đã quán triệt trong quá trình làm việc cũng như sinh hoạt tại địa phương nếu có tiếp xúc gần với người F0, F1, F2 phải chủ động báo cáo với đơn vị, địa phương, đến cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra, theo dõi, xét nghiệm và tuân thủ các quy định của cơ quan y tế (nếu có).

Phun khử khuẩn tại khu vực cách ly và cửa ra máy bay
Khu vực ga đến, Nhà ga hành khách T1-Cảng hàng không Phù Cát
Khu vực ga đến, Nhà ga hành khách T1-Cảng hàng không Phù Cát  
Tổ Vận hành trang thiết bị mặt đất – Cảng hàng không Phù Cát tiến hành phun khử trùng toàn bộ trang thiết bị phục vụ bay

     Bên cạnh đó, Tổ Vận hành trang thiết bị mặt đất chủ động thường xuyên vệ sinh/khử khuẩn các trang thiết bị phương tiện phục vụ bay với tần suất 02 lần/tuần. Cán bộ các Phòng trực thuộc thường xuyên kiểm tra công tác vệ sinh nơi làm việc và nơi ở của nhân viên đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh của đơn vị là một trong những nhiệm vụ hàng đầu trong giai đoạn hiện nay.

     Với tinh thần đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, Cảng hàng không Phù Cát bố trí nhân viên thường xuyên kiểm tra việc cung cấp vật tư phòng chống dịch của Bộ phận Y tế của đơn vị và Công ty vệ sinh theo đúng hợp đồng đã ký kết nhằm tăng cường đảm bảo an toàn cho người dân, hành khách và cán bộ công nhân viên, người lao động của đơn vị.

Tin, ảnh

Trần Bích Oanh