Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra, Cảng hàng không Phù Cát là đơn vị đi đầu chủ trì, phối hợp với các Hãng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ phục vụ và các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành rà soát quy trình ứng phó tình huống khẩn nguy y tế, chuẩn bị sẵn sàng về nguồn lực cho các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; đồng thời khuyến cáo hành khách thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Ban giám đốc đã có Chỉ thị cụ thể đến các nhân viên bắt buộc phải đeo khẩu trang trong quá trình làm việc, khi tiếp xúc với hành khách. Thực hiện đúng các khuyến cáo về phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm như vệ sinh sạch sẽ sau khi làm việc, nếu phát hiện khách/nhân viên có các biểu hiện ho/sốt,…phải thông báo ngay với bộ phận kiểm dịch y tế tại sân bay để cách ly, kiểm tra.

Cảng HK Phù Cát đã chủ động liên hệ bộ phận Kiểm dịch y tế đặt máy đo thân nhiệt, liên hệ Trung tâm y tế huyện Phù Cát phun thuốc khử trùng phòng chống virut Corona (vào lúc 07h00, ngày 04/02/2020) toàn bộ khu vực nhà ga hành khách T1, T2 và khu nhà nghỉ trực ca nhằm ngăn chặn nguy cơ phát tán dịch bệnh.

Cảng HK Phù Cát thực hiện in và phát các tờ rơi, biển hướng dẫn và Standy (Dịch thuật ra Tiếng anh và Tiếng Hàn Quốc) đặt tại các vị trí trọng điểm tại đơn vị để nhằm giúp cho công tác tuyên truyền được hiệu quả cao nhất.

Ông Nguyễn Hoàng Anh-Phó giám đốc phụ trách Cảng HK Phù Cát là thành viên nằm trong Ban chỉ đạo tỉnh Bình Định về Phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Qua đó, đã có những báo cáo kịp thời về công tác phòng chống dịch bệnh đồng thời đề xuất những giải pháp đi kèm với đảm bảo an ninh trật tự tối đa phòng những kẻ gian trà trộn gây mất an toàn và bất lợi cho hành khách (Vì toàn bộ nhân viên và hành khách đều mang khẩu trang kín rất khó khăn để kiểm soát).

Ngày 04/02/2020, Ông Hồ Quốc Dũng-Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virut Corona gây ra.

Nhờ các biện pháp chủ động từ sớm của Cảng HK Phù Cát nên đã giúp công tác phòng chống lây nhiễm đạt hiệu quả cao. Tình đến thời điểm hiện tại chưa phát hiện các trường hợp nào có dấu hiệu nhiễm Virut Corona này.

Trong thời gian tới, Cảng HK Phù Cát tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ, Ngành, Cơ quan liên quan để cùng với cả nước làm tốt công tác phòng chống dịch.

Tin, ảnh

Trần Bích Oanh