Ngày 29/08/2023, Cảng hàng không Phù Cát vừa tổ chức diễn tập khẩn nguy cấp cơ sở năm 2023 về xử lý tình huống sự cố tàu bay trong quá trình hạ cánh.

Cảng hàng không Phù Cát tổ chức diễn tập khẩn nguy năm 2023

Tham gia diễn tập có Ban lãnh đạo Cảng hàng không Phù Cát; đại diện các đơn vị phối hợp, hiệp đồng: Trung đoàn 925, Công an huyện Phù Cát - Bình Định, Phòng Cảnh sát PCCC – CNCH Công an tỉnh Bình Định; đại diện các đơn vị hàng không đang hoạt động tại cảng và các cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Phù Cát.

Tình huống đặt ra tại cuộc diễn tập là trong quá trình tiếp đất để hạ cánh, tàu bay bị nổ lốp càng chính, dẫn đến tàu bay bị mất lái, lao ra ngoài đường cất hạ cánh gây cháy. Các lực lượng tham gia diễn tập đã tổ chức luyện tập từ ngày 25/08/2023 đến ngày 28/08/2023. Cảng hàng không Phù Cát đã thực hiện diễn tập vận hành cơ chế tham mưu chỉ huy chính thức vào ngày 29/08/2023 dưới sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo đơn vị và sự phối hợp của các đơn vị hiệp đồng. Buổi diễn tập đã diễn ra theo đúng kịch bản, đảm bảo an toàn cho lực lượng, trang thiết bị tham gia diễn tập và không ảnh hưởng đến hoạt động bay của Cảng hàng không Phù Cát.

 

Một số hình ảnh trong buổi diễn tập khẩn nguy năm 2023

Diễn tập khẩn nguy được Cảng hàng không Phù Cát tổ chức hàng năm nhằm nâng cao năng lực chỉ đạo, ứng phó, vận hành cơ chế của Ban chỉ huy khẩn nguy Cảng hàng không Phù Cát, đặc biệt trong việc tham mưu phối hợp hiệp đồng của cán bộ, chỉ huy các cơ quan, đơn vị hoạt động tại Cảng hàng không Phù Cát trong việc xử lý tình huống khẩn nguy cứu nạn; đồng thời chuẩn bị tốt về mọi mặt, không để bị động trong các tình huống khẩn nguy, huy động và sử dụng hiệu quả lực lượng, trang thiết bị để giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản và phương tiện. Thông qua diễn tập rút ra bài học kinh nghiệm cho huấn luyện, diễn tập, tổ chức chỉ huy, chỉ đạo, điều hành giải quyết các tình huống khẩn nguy sân bay, từ đó hoàn thiện phương án khẩn nguy, phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của Cảng hàng không Phù Cát.