Ngày 3/11/2023, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tham dự hội nghị phối hợp an toàn hàng không giữa Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA).

Tại hội nghị, lãnh đạo ba Tổng công ty đã xem xét, đánh giá sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị trực thuộc nhằm nâng cao hiệu quả trong việc đảm bảo an toàn khai thác và cung cấp các dịch vụ đảm bảo hoạt động bay. Ngoài ra, các đại biểu tham dự hội nghị từ Quân chủng Phòng không - Không quân, Cục Tác chiến - Bô Tổng tham mưu, Cục Hàng không Việt Nam cũng có những ý kiến đóng góp để nâng cao công tác phối hợp đảm bảo an toàn giữa ba Tổng công ty.

Kết thúc hội nghị, Phó Tổng giám đốc ACV – Nguyễn Đức Hùng, Tổng giám đốc VNA – Lê Hồng Hà và Quyền Tổng giám đốc VATM – Nguyễn Công Long đã trao “Cam kết phối hợp an toàn hàng không” với mục đích cam kết phối hợp an toàn hàng không bao gồm chính sách và mục tiêu an toàn, quản lý rủi ro an toàn, đảm bảo an toàn và thúc đẩy an toàn như một phần của cách tiếp cận “Lãnh đạo vào cuộc”, “Cam kết phối hợp an toàn hàng không” được thành lập trên nguyên tắc tuân thủ tuyệt đối quy định của Chương trình An toàn Quốc gia, kiến tạo môi trường phát triển an toàn bền vững của ngành hàng không Việt Nam trên cơ sở trao đổi thông tin thông suốt nhằm quản lý hiệu quả các yêu cầu của hệ thống Quản lý an toàn SMS.

Theo cam kết này, ba Tổng công ty sẽ phối hợp tổ chức định kỳ các hội nghị, hội thảo chuyên đề và các cơ quan tham mưu an toàn sẽ gặp gỡ trao đổi, giải quyết những khó khăn vướng mắc nhằm đảm bảo an toàn tại các cảng hàng không.

Hội nghị phối hợp an toàn hàng không giữa ACV, VATM, VNA tiếp tục tạo nền tảng vững chắc để giúp cán bộ, nhân viên của ba Tổng công ty thực hiện tốt công tác phối hợp - hiệp đồng, đảm bảo an toàn trong khai thác và cung cấp dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của ngành hàng không.

Tin, ảnh: Ban An toàn KSCL ACV