Thực hiện Chỉ thị số 1980/CHK-QLC của Cục Hàng không Việt Nam về việc triển khai khai báo y tế điện tử bằng mã QR Code phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid – 19, ngay trong ngày 13/05, Cảng HKQT Cam Ranh đã hoàn tất việc bố trí các standee hướng dẫn, dán các mã khai báo y tế điện tử QR code tại 45 điểm ở khu vực check-in, sảnh công cộng của nhà ga.

Standee hướng dẫn hành khách khai báo y tế điện tử tại Cảng HKQT Cam Ranh

Hành khách thực hiện khai báo y tế điện từ bằng mã Code QR trước khi check-in

Ngoài 02 máy đo thân nhiệt được bố trí ở cửa vào nhà ga và ga đến, Cảng HKQT Cam Ranh đã bổ sung thêm các vật tư y tế như: thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế phục vụ cho cán bộ nhân viên cũng như hành khách đi qua Cảng.

Hành khách được kiểm tra nhiệt độ ngay từ cửa vào nhà ga Cảng HHKQT Cam Ranh

Ngoài việc khai báo y tế bằng mã QR code, hành khách có thể khai báo y tế bằng những hình thức khác trước khi làm thủ tục check-in như khai báo qua Bluezone, NCOVI hay các tờ khai y tế do các hãng hàng không cung cấp.

Nhằm bảo đảm an toàn và tạo niềm tin cho hành khách đi qua Cảng, Cảng HKQT Cam Ranh không ngừng nỗ lực nâng cao các biện pháp an ninh an toàn, tuân thủ và phối hợp hướng dẫn hành khách thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Cam Ranh