Ngày 08/03/2022, Tổng công ty Cảng HKQT Incheon (Hàn Quốc) vừa công nhận Cảng HKQT Phú Quốc thuộc Tổng công ty Cảng HKVN ( ACV) là thành viên chính thức của Chương trình “Sáng kiến hành lang an toàn” (SCI). Buổi lễ trao chứng nhận được thực hiện dưới hình thức trực tuyến.  Chương trình "Sáng kiến hành lang an toàn" (SCI) do Cảng hàng không quốc tế Incheon (Hàn Quốc) khởi xướng, trên cơ sở đánh giá các biện pháp phòng chống dịch của các cảng hàng không thành viên nhằm đáp ứng tất cả các tiêu chí theo quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế, Tổ chức Y tế thế giới và Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế.

F:\KIM ANH\2022\BÁO\1.jpgF:\KIM ANH\2022\BÁO\2.jpg

Chứng nhận Cảng HKQT Phú Quốc là thành viên chính thức của Chương trình “ Sáng kiến hành lang an toàn” (SCI)

Cảng HKQT Phú Quốc đã thực hiện đầy đủ mọi yêu cầu từ ACI, từ việc cung cấp tài liệu, hình ảnh, trả lời các bảng khảo sát, thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn từ đánh giá viên của ACI. Sau thời gian làm việc song phương và nghiêm túc với hàng loạt các bảng khảo sát, hội thảo, đánh giá, đặc biệt tập trung vào các biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm sức khỏe của hành khách và nhân viên tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, Cảng hàng không quốc tế Incheon khẳng định Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đã khắc phục tất cả những nội dung khuyến cáo của đoàn đánh giá. Đồng thời, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí để trở thành thành viên của chương trình “Sáng kiến hành lang an toàn”.

Chia sẻ tại buổi lễ trực tuyến Ông Nguyễn Quốc Phương – Phó TGĐ ACV nhấn mạnh:  “Chương trình hành lang an toàn của Cảng HKQT Incheon đã mang tới cho các thành viên sân bay những hướng dẫn hợp lý và thực tiễn để áp dụng tạo ra hành lang sân bay an toàn cho hành khách trong trạng thái “bình thường mới”. Khi 1 sân bay nhận được chứng chỉ SCI, có thể tự tin cho các hãng hàng không và hành khách thấy sự tin cậy trong các vấn đề về an toàn và an ninh.”

Từ 01/01/2022 đến nay, khi Việt Nam mở cửa hội nhập trong trạng thái bình thường mới. Sản lượng vận chuyển qua Cảng HKQT Phú Quốc đã tăng trưởng trở lại, các chuyến bay thương mại đạt 4.592 lượt chuyến,  tăng 120% so với cùng kỳ,  trong đó chuyến bay quốc tế là 17 lượt HCC. Tổng số hành khách đi qua Cảng là 711.239 lượt hành khách, tăng 145% so với cùng kỳ. 

Đương bay kết nối Phú Quốc – Incheon cũng là một trong những đường bay quốc tế  nhộn nhịp tại Cảng HKQT Phú Quốc. Năm 2018, Cảng HKQT Phú Quốc đã đón hơn 42 ngàn lượt khách, năm 2019 đạt 177 ngàn lượt, tăng 320% so với năm 2018. Kỳ vọng sau 2 năm (2020 – 2021)- các đường bay quốc tế tạm dừng do dịch Covid – 19 thì việc mở lại các đường bay quốc tế trong năm 2022 sẽ tăng trưởng trở lại các chuyến bay giữa Phú Quốc  và Incheon. 

Việc Cảng HKQT Phú Quốc và Incheon đạt được thỏa thuận hợp tác xây dựng hành lang an toàn sẽ tạo lợi thế cho hai sân bay, đặc biệt trong giai đoạn đầu của quá trình phục hồi. Hành khách từ hai quốc gia sẽ được bảo đảm rằng hai sân bay mà họ đang đi qua đang áp dụng những biện pháp an toàn sức khỏe phù hợp nhất và theo tiêu chuẩn quốc tế./. 

Tin, ảnh: Cảng HKQT Phú Quốc