Ngày 23/4/2021, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2021. Tham dự hội nghị có Ban Giám đốc Cảng, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc và 150 đại biểu đại diện cho 2.372 CBCNV-NLĐ thuộc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Đặng Tuấn Tú – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam.

Tại hội nghị, ông Đặng Ngọc Cương – Quyền Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2020, phương hướng nhiệm vụ  năm 2021; kết quả tổ chức Hội nghị Người lao động tại các đơn vị trực thuộc Cảng; kết quả thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, Quy chế dân chủ và tổng hợp ý kiến đóng góp của người lao động vào bản “Dự thảo Thỏa ước lao động tập thể”;“Dự thảo Nội quy lao động”;“Quy chế trả lương, thưởng” và một số quy định liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV).

Trong năm 2020, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước và trên thế giới, ảnh hưởng lớn đến hoạt động SXKD của cả ngành hàng không và của đơn vị. Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc ACV và sự nỗ lực cống hiến của cả tập thể CBCNV-NLĐ, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã triển khai thực hiện, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm, tổ chức điều hành khai thác đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với người lao động, chú trọng đào tạo bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực; thực hiện nghiêm túc Quy chế dân chủ cơ sở; quan tâm đến các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn Trong năm 2020 và qua 3 tháng đầu năm 2021, đơn vị không có khiếu nại nào liên quan đến các quyền lợi hợp pháp của NLĐ.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Tuấn Tú – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn ACV đánh giá cao về công tác tổ chức Hội nghị Người lao động các cấp thuộc Cảng; ghi nhận nỗ lực của Ban lãnh đạo và đội ngũ CB-CNV Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch được giao. Dự báo năm 2021, hoạt động sản xuất kinh doanh của Cảng sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn do còn ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, do đó lãnh đạo đơn vị cần năng động, chủ động trong việc tổ chức điều hành khai thác, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách, đặc biệt trong dịp lễ tết, cao điểm hè.  

Tin, ảnh: Văn phòng Cảng HKQT Tân Sơn Nhất