Ngày 28/02/1977, Cảng HKQT Nội Bài được thành lập ngay sau chiến tranh với một cơ sở ban đầu nghèo nàn sơ khai. Để có được một Cảng HKQT Nội Bài khang trang, hiện đại, bận rộn nhất nhì trên cả nước như ngày hôm nay, con đường đó không trải đầy hoa hồng. Cùng với ngành hàng không cả nước, Cảng HKQT Nội Bài cũng đã trải qua nhiều thăng trầm trên chặng đường phát triển. Lớp lớp các cán bộ lão thành, đội ngũ CBCNV các cơ quan, Doanh nghiệp hoạt động tại Cảng, các hãng hàng không… đã và đang đồng tâm, đồng lòng, đồng chí hướng, miệt mài cống hiến tâm sức, xây dựng thương hiệu Nội Bài ngày càng phát triển, trở thành điểm đến an toàn, tin cậy và là niềm tự hào của người dân Thủ đô Hà Nội và cả nước.

Từ trong khó khăn mang tính lịch sử của đại dịch Covid-19, Cảng HKQT Nội Bài đã nỗ lực biến nguy thành cơ, cùng với sự quan tâm hỗ trợ của các Bộ, ngành, các cơ quan đơn vị, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam để hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ bay, chuẩn bị sẵn sàng cùng với ngành hàng không cất cánh.

Kỷ niệm 45 năm xây dựng và phát triển với những dấu hiệu hồi sinh từ đại dịch Covid-19, Cảng HKQT Nội Bài đã trở lại phục vụ trung bình 400 lượt chuyến bay với 50 ngàn lượt khách mỗi ngày và hứa hẹn trở lại phong độ đỉnh cao so với trước khi đại dịch Covid-19 trong thời gian không xa.