Sáng ngày 08/02/2022, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có buổi làm việc, nắm bắt tình hình công tác đầu năm 2022 tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam ( ACV)  .

Tham dự buổi làm việc, về phía Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp có đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.Về phía Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương có đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương cùng một số đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Khối. 

Về phía Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam ( ACV), có đồng chí Lại Xuân Thanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng quản trị và Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty tham dự buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, ​Chủ tịch Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp, Đồng chí Lê Văn Châu -  Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương chủ trì buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Lại Xuân Thanh Chủ tịch HĐQT đã thay mặt ACV báo cáo tóm tắt những kết quả đạt được trong năm 2021 và một số công tác đã triển khai đầu năm 2022:  Đơn vị đã thành công trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trong toàn hệ thống cảng HK trực thuộc ACV, trong đó mỗi  sân bay là “một pháo đài” và không có một cảng HK nào phải đóng cửa vì dịch bệnh;  Tiếp tục triển khai các dự án, công trình trọng điểm của ACV như Dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất; Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng HK Điện Biên, Dự án mở rộng sân đỗ Cảng HKQT Phú Bài và đặc biệt là dự án xây dựng Cảng HKQT Long Thành.  Trong thời gian này, ACV đang từng bước khôi phục các đường bay nội địa và quốc tế theo đó tình hình sản xuất kinh doanh đang được cải thiện. Lượng khách di chuyển qua hệ thống cảng HK trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2021. ACV đã cố gắng  bảo đảm thu nhập, việc làm của người lao động. Mặc dù thu nhập có giảm nhưng không có người lao động nào của ACV phải dừng việc, nghỉ việc do dịch Covid – 19.  Công tác Đảng trong Đảng bộ ACV cũng từng bước đi vào nề nếp sau khi chuyển giao về trực thuộc Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương.

 

Đồng chí Lại Xuân Thanh – CT HĐQT ACV báo cáo các công tác đã triển khai trong năm 2021 và đầu năm 2022

Đối với Dự án Cảng HKQT Long Thành, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức song ACV  cam kết đồng lòng thực hiện đúng tiến độ theo chỉ đạo của Chính phủ và các cấp Lãnh đạo trên tinh thần đoàn kết, sáng tạo và quyết tâm.

Đồng chí Đỗ Tất Bình- Phó TGĐ ACV  báo cáo tình hình triển khai Dự án Cảng HKQT Long Thành

Chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Anh và đồng chí Lê Văn Châu đã biểu dương những kết quả đáng khích lệ, đạt được từ những nỗ lực, cố gắng, tinh thần đoàn kết của tập thể Ban Lãnh đạo Tổng công ty cũng như của toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động trong suốt thời gian qua. Đồng thời các đồng chí cũng chỉ đạo một số các công tác cần triển khai trong thời gian tới.

Buổi làm việc của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp với Tổng công ty trong những ngày đầu năm mới thực sự có ý nghĩa quan trong, thể hiện sự quan tâm, khích lệ, động viên Tổng công ty của các cấp lãnh đạo cấp trên từ Đảng tới Chính quyền sau một năm gặp nhiều khó khăn và thách thức.

Tin, ảnh: Văn phòng Đảng Đoàn