Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 hàng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đây là dịp toàn Đảng, toàn dân kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; Công đoàn cơ sở và Đoàn thanh niên Cảng HKQT Cần Thơ đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên, chăm sóc thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Đại diện Công đoànĐoàn thanh niên đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho 15 gia đình chính sách tại 03 phường: Trà An, Thới An Đông và Long Hòa; thăm và tặng quà cho 01 Mẹ Việt Nam anh hùng tại phường Thới An Đông- Quận Bình Thủy. Đoàn cũng đã tổ chức chương trình “Thắp nến tri ân”, “Lễ dâng hương” tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc, đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Long Tuyền, Quận Bình Thủy - TP Cần Thơ, tại đây cũng đã trao tặng 10 phần quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng.

Trước đó vào ngày 24/7/2023, Đại diện Công đoàn và Đoàn thanh niên Cảng HKQT Cần Thơ đã phối hợp cùng Bộ chỉ huy quân sự TP. Cần Thơ đến dâng  hương tưởng niệm tại Nhà lưu niệm Tiểu đoàn Tây Đô - nơi lưu giữ những ký ức lịch sử hào hùng, những chiến công hiển hách, những tấm gương hy sinh anh dũng của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Tây Đô anh hùng vào những năm 1965 – 1966 tại vùng đất Thạnh An, huyện Thốt Nốt (cũ) nay là thị trấn Thạnh An huyện Vĩnh Thạnh – TP Cần Thơ. Cùng ngày, đoàn cũng đã đến dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang  Liệt sĩ huyện Tân Hiệp và  huyện Giồng Riềng tỉnh Kiên Giang .

 

Đây là những hoạt động thường niên thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự quan tâm đặc biệt của Công đoàn cơ sở và Đoàn thanh niên Cảng HKQT Cần Thơ về đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, đồng thời cũng là dịp để giáo dục, bồi dưỡng lòng yêu nước, truyền thống cách mạng cho toàn thể cán bộ nhân viên trong đơn vị.

 

Một số hình ảnh hoạt động: