Quét mã QR trước khi vào nhà điều hành

Trước tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, để tăng cường công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả, đảm bảo an toàn, Cảng HKQT Cần Thơ đã thành lập Tổ chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại Cảng HKQT Cần Thơ.

Bên cạnh đó, Cảng HKQT Cần Thơ đã ban hành ”Kế hoạch ứng phó dịch bệnh Covid-19 xảy ra tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ”, phối hợp cùng với các đơn vị: CDC Cần Thơ, Đại diện Cảng vụ HK miền Nam, Phòng QL XNC Công an TPCT, Chi cục Hải quan cửa khẩu, các Hãng hàng không...

Các biện pháp phòng chống dịch đã được Cảng HKQT Cần Thơ triển khai và duy trì nghiêm túc:

  • Phối hợp với CDC Cần Thơ tổ chức cho toàn thể CBNV của tất cả các đơn vị hoạt động tại Cảng HKQT Cần Thơ, được tiêm phòng vaccine đợt 1. Tiếp tục phối hợp với CDC Cần Thơ chuẩn bị tổ chức tiêm phòng vaccine đợt 2.

Tiêm phòng cho CBNV

  • Bố trí máy đo thân nhiệt 24/24 tại các cổng, cửa đi/đến trong nhà ga, phối hợp với CDC Cần Thơ kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp hành khách có biểu hiện bất thường về sức khỏe.
  • Duy trì tổ chức tốt công tác truyền thông về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho toàn thể CB-NV thông qua các kênh: briefing, email, trang web, facebook fanpage, zalo, dán áp-phích, standee tuyên truyền.

Hành khách quét mã QR khi đến Cảng HKQT Cần Thơ

  • Đảm bảo trang bị đầy đủ và có dự phòng các phương tiện, cơ sở vật chất phục vụ cho phòng, chống dịch bệnh (nước sát khuẩn khô, dung dịch xà phòng rửa tay, khẩu trang, găng tay y tế, máy đo thân nhiệt điện tử cầm tay, đồ bảo hộ, ChloramineB... cho công tác phục vụ chuyến bay chuyển hướng.
  • Thường xuyên tổ chức dọn dẹp vệ sinh, khử khuẩn trang thiết bị, tất cả các vị trí làm việc trong khu vực Cảng HKQT Cần Thơ, đảm bảo: sạch sẽ, thông thoáng theo tiêu chuẩn 5S.

Quán triệt CB-NV

  • Cảng đã bố trí 04 vị trí có đặt mã QR Code khai báo y tế tại các cửa ra vào nhà ga và yêu cầu toàn thể CB-NV thực hiện quét mã QR Code trước khi vào ca làm việc. Hành khách và các cá nhân đến liên hệ công việc với Cảng bắt buộc phải tuân thủ việc quét mã QR Code, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.
  • Quán triệt toàn thể CBNV không được chủ quan, thực hiện nghiêm về 5K, được trang bị thêm găng tay, kính chống giọt bắn để đảm bảo an toàn trong khi làm việc tại đơn vị. Thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở CB-NV vận động người thân trong gia đình tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch, hạn chế đi khỏi địa phương hoặc đến các nơi đang có dịch.

NV quét mã QR khi vào Trạm nguồn

  • Bộ phận y tế theo dõi chặt chẽ việc khai báo y tế của CB-NV tại đơn vị có rời khỏi địa bàn TP.Cần Thơ hoặc có tiếp xúc với người đến từ vùng dịch về theo khuyến cáo của Bộ Y Tế. Đồng thời chú ý theo dõi tình hình sức khỏe của CB-NV để có các biện pháp xử lí kịp thời.
  • Hàng ngày bộ phận phụ trách sẽ cập nhật liên kết đến danh sách các địa phương có dịch COVID-19 lưu hành và hướng dẫn cách ly người từ địa phương khác về thành phố Cần Thơ của CDC Cần Thơ.

Cảng HKQT Cần Thơ