Vào lúc 19g30 tối ngày 6/4/2022, thành phố Cần Thơ đã long trọng tổ chức Lễ Khánh thành công trình Đền thờ Vua Hùng. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự.

Chủ Tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tại đền thờ Vua Hùng. 

Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tại đền thờ Vua Hùng.

Công trình Đền thờ Vua Hùng, thành phố Cần Thơ được khởi công vào tháng 6/2019. Mỗi một hạng mục, cấu trúc, di vật được trưng bày trong các khu của Đền thờ Vua Hùng đều mang một ý nghĩa sâu sắc, thiết kế tinh tế, nghệ thuật cao, thể hiện lòng thành kính, tôn nghiêm.

Đền thờ Vua Hùng không chỉ là điểm nhấn văn hóa, tâm linh mà còn là biểu tượng của sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Người dân thành phố Cần Thơ nói riêng và vùng ĐBSCL nói riêng đang rất háo hức, chờ đợi giây phút được vào Đền thờ thăm viếng, dâng hương để thể hiện lòng thành kính, tri ân công đức vua Hùng. Vì vậy, sự kiện khánh thành Đền thờ Vua Hùng tại Cần Thơ chính là tâm nguyện của người dân bấy lâu nay.

Đền thờ Vua Hùng tại thành phố Cần Thơ. 

 

Ngoài ra, nhân dịp này thành phố Cần Thơ cũng tổ chức hàng loạt sự kiện như Liên hoan đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ III và Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ. Người dân TP, Cần Thơ và các địa phương lân cận có thể đến tham quan, vui chơi ở các sự kiện hấp dẫn này cũng như đến các địa phương khác để khám phá vẻ đẹp sông nước miền Tây.

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ là đơn vị vinh dự được UBND TP Cần Thơ giao nhiệm vụ phối hợp cùng các Sở/Ban/Ngành có liên quan thực hiện nhiệm vụ đón, tiễn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về tham dự kiện, phục vụ các chuyến bay chuyên cơ đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối.

     Trên lộ trình mở cửa lại du lịch quốc tế theo chỉ đạo của Chính phủ, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đang ra sức nổ lực khắc phục khó khăn, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19; tăng cường đào tạo nhân sự để kịp thời đáp ứng khi các hoạt động du lịch nhộn nhịp hơn và tần suất khai thác các chuyến bay tăng nhiều trở lại, góp phần cùng địa phương thúc đẩy ngành du lịch thành phố ngày càng phát triển, từng bước xứng tầm là trung tâm kinh tế - xã hội của vùng ÐBSCL ./.

Nguồn : CHKQTCT