Trong khuôn khổ chương trình hoạt động của Orbis - một tổ chức phi chính phủ quốc tế của Hoa Kỳ, sáng ngày 24/5/2023, tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã diễn ra Lễ bế mạc chương trình Bệnh viện bay tại thành phố Cần Thơ năm 2023.

Đây là lần thứ 12 bệnh viện bay Orbis đến Việt Nam và lần thứ 2 trở lại thành phố Cần Thơ. Trong khoảng 3 tuần, từ ngày 8/5 đến 25/5/2023 bệnh viện sẽ diễn ra nhiều hoạt động động: Đào tạo bác sĩ nhãn khoa, bác sĩ gây mê, điều dưỡng, kỹ thuật viên, thăm khám, phẫu thuật và điều trị các bệnh về mắt cho các bệnh nhân.... Bệnh viện Orbis đến Cần Thơ lần đầu tiên vào năm 2017 và cũng đã tiến hành phẫu thuật mắt miễn phí cho hàng chục bệnh nhân.

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ là đơn vị hỗ trợ Orbis thực hiện các công tác về phục vụ mặt đất, các dịch vụ đảm bảo anh ninh an toàn, hỗ trợ nhân sự và cung cấp đầy đủ các trang thiết bị phục vụ tàu bay theo yêu cầu; đảm bảo thông suốt mọi hoạt động của Orbis trong suốt thời gian chương trình diến ra tại Cần Thơ.

Ông Nguyễn Thực Hiện – Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ phát biểu tại Lễ bế mạc chương trình bệnh viện bay năm 2023

Đại diện Tổ chức Orbis tặng hoa và quà lưu niệmcho các đơn vị phối hợp, hỗ trợ triển khai chương trình

Bệnh viện bay Orbis là bệnh viện bay duy nhất trên thế giới có mô hình bệnh viện đặt trên một chiếc máy bay Boeing MD-10 thế hệ thứ 3, có chiều dài 55,3 m, cao 17,8 m, chiều dài sải cánh 50 m.

Bên trong, khoang bệnh viện rộng tới 610 m2, đủ thiết kế thành một bệnh viện thu nhỏ bao gồm: Phòng khám, phòng chờ mổ, phòng phẫu thuật, phòng hậu phẫu, phòng điều trị laser, phòng vô trùng dụng cụ, phòng đào tạo trực tuyến, phòng dựng hình và khu vực bảo dưỡng trang thiết bị...

Từ phòng mổ, hình ảnh phẫu thuật mắt 3D sẽ được truyền trực tiếp đến phòng đào tạo và đi khắp nơi trên thế giới.

Bệnh viện này còn quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa mắt hàng đầu thế giới đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Canada, Úc....

Một số hình ảnh của bệnh viện bay Orbis tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ:

Nguồn : Cảng Hàng Không Quốc Tế Cần Thơ