Ngày 06/4/2019, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã phối hợp Hãng hàng không Vietjet tổ chức lễ khai trương 05 đường bay quốc nội đi và đến thành phố Cần Thơ.

Các đường bay mới nội địa sẽ bắt đầu khai thác từ 26/4/2019 gồm: 

  • Đường bay Cần Thơ – Hải Phòng - Cần Thơ: 01 chuyến khứ hồi/ngày 
  • Đường bay Cần Thơ – Vinh - Cần Thơ: 04 chuyến khứ hồi/tuần
  • Đường bay Cần Thơ – Đà Lạt - Cần Thơ: 03 chuyến khứ hồi/tuần
  • Đường bay Cần Thơ – Thọ Xuân - Cần Thơ: 03 chuyến khứ hồi/tuần
  • Đường bay Cần Thơ – Cam Ranh - Cần Thơ: 04 chuyến khứ hồi/tuần

Việc Vietjet khai thác các đường bay nội địa mới không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả của Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ mà còn góp phần tích cực vào việc phát triển du lịch, đầu tư, kinh tế xã hội của thành phố Cần Thơ và toàn khu vực đồng bằng Sông Cửu Long.

Tham dự lễ khai trương, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chúc mừng Vietjet và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam nói chung, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ nói riêng trong việc việc hợp tác, phát triển thị trường hàng không trong nước. Thủ tướng cũng đề nghị thành phố Cần Thơ tiếp tục quan tâm, tăng cường hơn nữa trong việc xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, đầu tư nhằm thu hút thêm nhiều hãng hàng không khai thác đến thành phố xứng đáng với vai trò vị trí trung tâm đồng bằng Sông Cửu Long.

Cũng trong dịp này, ngày 08/4/2019, Hãng hàng không AirAsia và Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã tổ chức lễ khai trương đường bay quốc tế thường lệ từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến thành phố Cần Thơ và ngược lại với tần suất 04 chuyến khứ hồi/tuần. 

Việc khai thác đường bay thẳng này nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, tham quan, du lịch, đầu tư của người dân hai thành phố du lịch của hai quốc gia.

Với đường bay thẳng Cần Thơ – Kuala Lumpur, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ mong rằng sự kết nối giao thương giữa hai vùng miền của hai quốc gia ngày càng được tăng cường, nhu cầu sử dụng đường hàng không phục vụ hoạt động phát triển kinh tế, du lịch, đầu tư ngày càng được nâng cao. 

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ kỳ vọng sẽ có thêm nhiều hãng hàng không khai thác thêm các đường bay quốc nội, quốc tế đi và đến Cần Thơ trong thời gian tới.

Một số hình ảnh các buổi lễ khai trương:

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu và cắt băng khánh thành
05 đường bay nội địa mới của Vietjet đi và đến Cần Thơ 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu và cắt băng khánh thành 05 đường bay nội địa mới của Vietjet đi và đến Cần Thơ

Nghi thức chào đón chuyến bay đầu tiên của AirAsia 
từ Kuala Lumpur – Malaysia đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ

 

Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ chào mừng những hành khách đầu tiên và
phi hành đoàn từ Kuala Lumpur hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ

 

Cảng HKQT Cần Thơ