Ngày 28/10/2020, Cảng HKQT Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 02 năm thực hiện Quy chế phối hợp số 628/QCPH-ANHK ngày 19/12/2018 giữa Công an, Quân đội thành phố Cần Thơ và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP trong công tác trao đổi, xử lý thông tin và phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn hàng không dân dụng tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Công an, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Cần Thơ, lãnh đạo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, lãnh đạo Ban An ninh,  Ban An toàn – Kiểm soát chất lượng Tổng Công ty, Ban Giám đốc và lãnh đạo các Phòng chuyên môn của Cảng HKQT Cần Thơ. Ngoài ra Hội nghị còn có sự tham dự của tất cả các đơn vị liên quan trong ngành hàng không hoạt động tại Cảng HKQT Cần Thơ như Cảng vụ hàng không, Đài kiểm soát không lưu, Hải quan cửa khẩu, Kỹ thuật máy bay, Xăng dầu hàng không, Đài dẫn đường DVOR/DME và dại diện tất cả các hang hàng không đang khai thác tại Cảng.

Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ là cơ sở trọng điểm, có vị trí rất quan trọng trong sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng đối với thành phố Cần Thơ và các tỉnh trong khu vực, thúc đẩy sự phát triển của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và thành phố Cần Thơ.

Xác định công tác đảm bảo an ninh hàng không tại Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ là nhiệm vụ hết sức quan trọng nên trong thời gian vừa qua các cơ quan chức năng của TP. Cần Thơ đặc biệt là các lực lượng Công an, Quân đội đã phối hợp chặt chẽ với Cảng HKQT Cần Thơ trong việc đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội tại khu vực Cảng hàng không, góp phần đảm bảo công tác đảm bảo an toàn cho các mặt hoạt động của Cảng.

Sau khi nghe báo cáo tổng hợp của Cảng HKQT Cần Thơ, các đại biểu thuộc các đơn vị liên quan đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến, trên cơ sở đó rút ra nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, phát huy các điểm mạnh và khắc phục những vướng mắc, tồn tại giữa các đơn vị để thực hiện tốt hơn quy chế phối hợp.

Hội nghị cũng thông qua phương hướng nhiệm vụ công tác trong thời gian tới, trong đó hết sức lưu ý đến công tác phòng chống sử dụng đèn chiếu tia laser uy hiếp an toàn hoạt động bay hàng không dân dụng, phương án phòng chống các phương tiện bay không người lái, phương án phòng ngừa, ứng phó hành vi sử dụng tên lửa phòng không vác vai tấn công tàu bay dân dụng, trên địa bàn TP. Cần Thơ, xử lý tình trạng xe ô tô dù, ô tô grab, xe honda grab tụ tập chèo kéo khách gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông khu vực đường Võ Văn Kiệt phía trước nhà ga hành khách Cảng HKQT Cần Thơ.

Để ghi nhận những đóng góp của lực lượng Công an, Quân đội của thành phố Cần Thơ, trong dịp này Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng HKVN đã  quyết định khen thưởng đối với 5 tập thể và 9 cá nhân có thành tích tiêu biểu của 2 lực lượng này. Bên cạnh đó Công an và Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Cần Thơ cũng ra quyết định khen thưởng đối với 2 tập thể  và 5 cá nhân của Cảng HKQT Cần Thơ đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế phối hợp.

 

Một số hình ảnh Hội Nghị:

Đại tá Hồ Trung Lập, Phó Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ

phát biểu tại Hội nghị

Đại tá Huỳnh Văn Phương, Phó Chỉ huy trưởng – Tham mưu trưởng

Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Cần Thơ phát biểu tại Hội nghị

Ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Tổng Giám đốc TCT

Cảng hàng không Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Lãnh đạo Công an, Bộ CHQS TP. Cần Thơ trao bằng khen cho các tập thể

 và cá nhân của Cảng HKQT Cần Thơ

Ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Tổng Giám đốc TCT

Cảng hàng không Việt Nam trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân

Thuộc lưc lượng Công an và Quân đội của thành phố Cần Thơ.