Khoảng 21h ngày 14/02/2023, trong quá trình thu gom xe đẩy hành lý chuyến bay đến QH1431, chặng bay Hà Nội – Cần Thơ, anh Dương Ngọc Tiên – Nhân viên phục vụ hành lý của Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã phát hiện 01 va li hành lý của khách để quên trên xe đẩy tại khu vục sảnh đón khách– ga đến quốc nội. Ngay lập tức, anh Tiên đã báo cho nhân viên an ninh về thông tin hành lý. Lực lượng an ninh Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã nhanh chóng triển khai các nghiệp vụ an ninh và soi chiếu đối với va li trên. Qua kiểm tra soi chiếu, bên trong va li có nhiều tiền và một số đồ dùng cá nhân khác. Lực lượng an ninh đã lập biên bản kiểm tra theo quy định, sau đó tiến hành bàn giao cho bộ phận kiểm soát hành lý thất lạc của Đội phục vụ hành khách.

Trong đêm, Cảng HKQT Cần Thơ đã nhanh chóng phối hợp cùng đại diện Hãng hàng không Bamboo Airways tại Cần Thơ tìm thông tin và kết nối được với hành khách là anh Trần Văn Phi để tiến hành bàn giao lại chiếc vali cùng đầy đủ nguyên vẹn tài sản ( 01 tỷ đồng) trong niềm cảm kích của vị khách.

Trước hành động đẹp của anh Dương Ngọc Tiên, Trưởng đại diện hãng hàng không Bamboo tại Cần Thơ đã trao tặng 01 cặp vé khứ hồi nội địa - phần thưởng khích lệ đến anh Dương Ngọc Tiên.

Việc nhặt được tài sản bỏ quên và trao trả lại cho hành khách đã được Ban Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ triển khai đến toàn thể cán bộ nhân viên thực hiện và duy trì xuyên suốt từ khi bắt đầu khai thác đến nay. Chỉ riêng năm 2022, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã có 46 lần cán bộ, nhân viên nhặt và trả lại tiền, đồ vật giá trị của khách bỏ quên với ước tổng giá trị khoảng trên  300.000.000 đồng. Tính từ đầu năm 2023 đến nay, đã có 10 lượt cán bộ, nhân viên Cảng nhặt và trả lại tiền, đồ vật giá trị của khách bỏ quên trên tàu bay và trong nhà ga, với  ước tổng giá trị khoảng gần 1.100.000.000 đồng.

Để liên hệ tìm kiếm các đồ vật bỏ quên tại sân bay hoặc trên tàu bay, hành khách liên hệ địa chỉ Email: lienhe@canthoairport.com.