Trong khuôn khổ chương trình hoạt động của Tổ chức Phòng chống mù lòa Quốc tế (Orbis), sáng ngày 8 tháng 5 năm 2017, Lễ khai mạc chính thức triển khai Chương trình Bệnh viện Bay 2017 tại TP Cần Thơ thông qua hai đối tác chính là Bệnh viện Mắt – Răng Hàm Mặt Cần Thơ và Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ đã được tổ chức long trọng tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Orbis là tổ chức phi chính phủ hoạt động trên lĩnh vực phòng chống mù lòa ở các nước đang phát triển. Đây là lần thứ tám Bệnh viện Bay đến Việt Nam và là lần đầu tiên triển khai chương trình tại Cần Thơ. Mục đích chính của chương trình Bệnh viện Bay tại Cần Thơ năm 2017 nhằm nâng cao nâng lực cho các bác sĩ và nhân viên y tế TP Cần Thơ trong khám và điều trị các bệnh mắt có nguy cơ gây mù đang thách thức cho công tác chăm sóc mắt và phòng chống mù lòa tại Việt Nam; phẫu thuật và điều trị miễn phí các bệnh về mắt cho các đối tượng bệnh nhân là trẻ em từ 3 – 15 tuổi.
Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ là đơn vị hỗ trợ Orbis thực hiện các công tác về phục vụ mặt đất, các dịch vụ đảm bảo an ninh an toàn, hỗ trợ nhân sự và cung cấp đầy đủ các trang thiết bị phục vụ tàu bay theo yêu cầu; đảm bảo thông suốt mọi hoạt động của Orbis trong suốt thời gian chương trình diến ra tại Cần Thơ.
Một số hình ảnh Lễ khai mạc Chương trình Bệnh viện bay 2017: 

 
Ông Lê Văn Tâm – Phó chủ tịch thường trực UBND 
TP. Cần Thơ phát biểu tại lễ khai trương.

 
Đại diện nhà tài trợ cho chương trình, Ông Jens Reubbert 
Trưởng đại diện ngân hàng Deutch Bank tại Việt Nam phát biểu tại lễ khai trương.

 
Đại diện Tổ chức Orbis tặng hoa và quà lưu niệm
cho các đơn vị phối hợp, hỗ trợ triển khai chương trình.

 

 

 

Một số hoạt động chuyên môn của các chuyên gia Orbis:

 

 


Lê Thị Mỹ Hằng