Từ bao đời nay, trong tâm thức người dân Việt Nam luôn tưởng nhớ, thành kính tri ân công đức các Vua Hùng, tổ tiên đã có công dựng nước, lập nên Nhà nước Văn Lang - Nhà nước đầu tiên của dân tộc Việt Nam. Tín ngưỡng thờ cúng vua Hùng còn là thể hiện lòng yêu nước, là bản sắc văn hóa và tinh thần đại đoàn kết dân tộc. Và ngày 06-12-2012 Tổ chức UNESCO cũng đã chính thức công nhận “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của Nhân loại”. 

Chính vì thế, vào ngày 18/06/2019, TP. Cần Thơ đã vô cùng vinh dự, khi được chọn là nơi xây dựng đền thờ tưởng nhớ các Vua Hùng ở khu vực phía Nam. Công trình tọa lạc tại đường Võ Văn Kiệt, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ. Đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng; Thể hiện lòng thành kính, thiêng liêng hướng về cội nguồn dân tộc; Là nơi để con cháu các thế hệ học tập, tiếp nối và giữ gìn truyền thống yêu nước đã có từ ngàn đời nay. Công trình này cũng trở thành điểm nhấn văn hóa cho TP Cần Thơ. 

Song song với một số hoạt động chuẩn bị cho Lễ dâng hương vào ngày Giỗ Tổ Hùng Vương tại Đền thờ, lãnh đạo TP Cần Thơ cũng đã thực hiện nghi thức lễ rước Linh khí thờ cúng vua Hùng do lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cung tiến.

Cảng HKQT Cần Thơ vinh dự được đón và phục vụ chuyến bay vận chuyển Linh khí thờ cúng Vua Hùng từ Phú Thọ về TP Cần Thơ vào lúc 18g30 ngày 7/4/2021. Trong buổi đón tiếp trang trọng tại Cảng HKQT Cần Thơ, lãnh đạo TP Cần Thơ đã gửi lời cảm ơn sâu sắc cùng những bó hoa tươi thắm đến lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, đồng thời tiến hành tiếp nhận Linh khí từ lãnh đạo và sau đó tiến hành di chuyển Linh khí đến an vị tại Đền thờ Vua Hùng tọa lạc ở trung tâm Quận Bình Thủy – TP Cần Thơ

Công trình đền thờ Vua Hùng tại Quận Bình Thủy – TP. Cần Thơ
Công trình đền thờ Vua Hùng tại Quận Bình Thủy – TP. Cần Thơ
Một số hình ảnh Lễ đón rước Linh khí tại Sân bay Cần Thơ

Linh khí đã được an vị tại đền thờ Vua Hùng TP. Cần Thơ
Linh khí đã được an vị tại đền thờ Vua Hùng TP. Cần Thơ

Cảng HKQT Cần Thơ