Khai báo y tế bắt buộc trên các chuyến bay nội địa để phòng chống dịch COVID-19


Thực hiện theo yêu cầu của nhà chức trách Việt Nam, nhằm góp phần phát hiện sớm ca bệnh và ngăn chặn kịp thời lây lan dịch bệnh COVID-19, tất cả hành khách trước khi thực hiện hành trình trên các chuyến bay nội địa đều phải khai báo y tế điện tử bắt buộc.

Hành khách có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để tải ứng dụng Khai báo sức khỏe (tìm kiếm theo từ khóa chính xác: “Vietnam Health Declaration“) từ CH Play đối với hệ điều hành Android hoặc App store đối với hệ điều hành IOS;

Bước 2: Hành khách khai báo trên website https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng như hướng dẫn tại bước 1 đối với hành khách chưa khai báo.

Bước 3: Thông báo ngay cho Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 nơi gần nhất khi phát hiện hành khách có biểu hiện nghi ngờ nhiễm COVID-19 như sốt, ho, khó thở.

Yêu cầu hành khách trước khi thực hiện hành trình của mình phải khai báo y tế điện tử bắt buộc và cung cấp cho nhân viên “QR code” mà khách được cấp khi khai trên ứng dụng này.  

Đối với hành khách, để chủ động thời gian và không gây ảnh hưởng đến hành trình bay của mình, Cảng HKQT Cần Thơ khuyến khích hành khách thực hiện các bước trên trước khi tới sân bay, điền đầy đủ các thông tin chính xác theo yêu cầu và chụp lại màn hình mã QR code và xuất trình mã này khi thực hiện các thủ tục tại quầy check in. 

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, hành khách vui lòng đeo khẩu trang trong khu vực nhà ga và trên máy bay. 

Thực hiện theo yêu cầu của nhà chức trách Việt Nam, mỗi hành khách vui lòng giữ khoảng cách tối thiểu 2m đối với những người xung quanh trong tất cả các khu vực trong nhà ga vè trên máy bay.

Tất cả hành khách từ tất cả các nước trên thế giới nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày, kể từ ngày nhập cảnh.

Xin Cảm ơn sự hợp tác của hành khách.