Sáng ngày 12/01/2020, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã phối hợp Hãng hàng không Vietjet tổ chức lễ khai trương 02 đường bay quốc tế thường lệ từ thành phố Cần Thơ đi Đài Bắc (Đài Loan) với tần suất 04 chuyến khứ hồi / tuần, Cần Thơ đi Seoul (Hàn Quốc) với tần suất 03 chuyến khứ hồi / tuần.  

Việc Vietjet tổ chức khai thác 2 đường bay quốc tế thường lệ ngay từ những ngày đầu năm mới 2020 là tín hiệu tích cực báo hiệu sự khởi sắc của thị trường hàng không tại Cần Thơ nói riêng và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long  nói chung, đặc biệt là các đường bay quốc tế.

Trong vòng chưa đầy 1 năm kể từ tháng 4/2019 đến nay, Vietjet đã tổ chức khai thác mới 5 đường bay nội địa và 02 đường bay quốc tế nâng tổng số thành 9 đường bay đường bay quốc nội và quốc tế đi/đến Cần Thơ, góp phần nâng cao hiệu quả khai thác của Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đồng thời đóng góp tích cực vào việc phát triển du lịch, đầu tư, kinh tế xã hội của thành phố Cần Thơ và toàn khu vực đồng bằng Sông Cửu Long. Đây cũng là hãng hàng không trong nước đầu tiên tổ chức khai thác thường lệ các đường bay quốc tế đi/đến Cần Thơ.

Cùng với đường bay Cần Thơ – Kuala Lumpur (Malaysia), Cần Thơ – Bangkok (Thailand) do AirAsia khai thác từ tháng 4/2019 cộng với 2 đường bay quốc tế mới khai trương, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ mong rằng sự kết nối giao thương giữa Cần Thơ đến các vùng miền của các quốc gia ngày càng được tăng cường, nhu cầu sử dụng đường hàng không phục vụ hoạt động phát triển kinh tế, du lịch, đầu tư, giao lưu văn hóa ngày càng được nâng cao.

 

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ kỳ vọng sẽ có thêm nhiều hãng hàng không khai thác thêm các đường bay quốc nội, quốc tế đi và đến Cần Thơ trong thời gian tới.

 

Một số hình ảnh các buổi lễ khai trương:

 

 

Nghi thức chào đón một trong những chuyến bay đầu tiên của Vietjet

đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ

 

Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương

Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam đến dự và chúc mừng lễ khai trương

 

 

Đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành trung ương, địa phương

và các đơn vị hữu quan thực hiện nghi lễ khai trương