Ngày 01/03/2019, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã long trọng tổ chức sự kiện Kỷ niệm 10 năm ngày đưa Cảng vào khai thác (2009– 2019).

Đến tham dự sự kiện có nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, các cơ quan ban ngành trung ương và địa phương, đại diện các công ty đối tác, các khách hàng đã gắn bó với đơn vị trong suốt 10 năm qua. Đặc biệt, là sự có mặt của Ông Lại Xuân Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tich HĐQT Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam – đơn vị chủ quản của 22 Cảng hàng không trên cả nước, trong đó có Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Qua 10 năm khai thác Cảng HKQT Cần Thơ đã có những tăng trưởng đáng khích lệ. Các chỉ tiêu sản lượng cơ bản trong 10 năm qua đều có tỉ lệ tăng trưởng khá tốt, số lần CHC tăng bình quân 22%/năm, hành khách tăng bình quân 23%/năm, lượng hàng hóa tăng bình quân 24%/năm.

Năm 2019 Cảng HKQT Cần Thơ tiếp tục đón nhận những tín hiệu khởi sắc, tạo đà cho bước tăng trưởng mới, đó là ngoài các đường bay hiện có, các hãng hàng không dự kiến sẽ mở thêm 5 đường bay trong nước nối Cần Thơ với Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Lâm Đồng, Khánh Hòa và 2 đường bay quốc tế nối Cần Thơ với Malaysia và Thái Lan. 

Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty, Ông Lại Xuân Thanh chia sẻ: “Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã tập trung nhiều nguồn lực, nỗ lực đưa Cảng HK Cần Thơ vào hoạt động trở lại. Để có được thành quả sau 10 năm khai thác, ngoài sự lãnh đạo của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, sự nỗ lực của toàn thể CB-NV Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ còn được sự quan tâm, ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan ban ngành Trung ương và địa phương”.

Ông cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ tiếp tục được các lãnh đạo địa phương, các cơ quan ban ngành có liên quan quan tâm và có những chỉ đạo, tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến, hỗ trợ để các hãng hàng không duy trì và mở thêm các đường bay mới đi và đến Cần Thơ, cũng như khẳng định Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cho các hàng hàng không đang khai thác và các hãng hàng không mới dự định mở đường bay đến Cần Thơ và tiếp tục đầu tư mọi nguồn lực vào Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng, góp phần xây dựng thành phố Cần Thơ phát triển xứng tầm với vị thế, tiềm năng, là trung tâm của ĐBSCL.

Ông Võ Thành Thống, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đến tham dự sự kiện cũng dành rất nhiều tình cảm cho tập thể CB-NV Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và khẳng định trong thời gian tới địa phương sẽ tiếp tục hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để thúc đầy sự phát triển cho Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ nói riêng và giao thông khu vực ĐBSCL nói chung.

Tại sự kiện, các vị khách mời cũng đã được xem lại chặng đường 10 năm mà Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã trải qua thông qua video clip “Kỷ niệm 10 năm đưa vào khai thác Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ”. Sau 10 năm, vượt qua những khó khăn của thời gian đầu khai thác, với niềm tin và sự quyết tâm nỗ lực không ngừng nghỉ, đến nay tập thể CB-NV Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã từng bước tạo được niềm tin và khẳng định được thương hiệu, vị thế của mình, góp phần không nhỏ cho sự triển giao thông của khu vực ĐBSCL.

Một số hình ảnh tại sự kiện:
* Ông Lại Xuân Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tich HĐQT Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) phát biểu tại sự kiện:


* Ông Võ Thành Thống, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại sự kiện:


* Ông Lại Xuân Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tich HĐQT ACV tặng hoa cảm ơn Ông Võ Thành Thống, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ:


* Các đồng chí lãnh đạo và nguyên là lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

* Cán bộ, nhân viên Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ chụp hình lưu niệm

Cảng HKQT Cần Thơ