Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam có nhiều chuyển biến tích cực và tạm thời được đẩy lùi. Một cuộc sống "bình thường mới" đã và đang dần trở lại thì ngành hàng không chính là “bệ phóng” để các ngành kinh tế khác như du lịch, thu hút đầu tư, giao thương… cùng nhau tái thiết.
Tình hình vận chuyển hàng không thế giới vẫn đang gặp khó khăn nhưng hàng không Việt Nam đã bắt đầu khởi động và khai thác lại các đường bay nội địa với những chuyến bay an toàn cùng các biện pháp phòng chống dịch được tuân thủ chặt chẽ. Hành khách được khuyến cáo đeo khẩu trang khi vào nhà ga, để thuận tiện và không mất nhiều thời gian trong quá trình làm thủ tục hàng không.
Từ những tín hiệu tích cực khi được “mở cửa” lại bầu trời, các Hãng hàng không nội địa đang dồn tất cả nguồn lực để phục hồi tăng trưởng, bù đắp những tổn thất do dịch bệnh; các Cảng hàng không trên cả nước cũng ra sức chung tay đảm bảo an toàn và phục vụ chu đáo cho hành khách.

Khoảng giữa tháng 5/2020, các Hãng hàng không đã khai thác lại toàn bộ các chặng hành trình đến: Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Nha Trang, Đà Lạt, Côn Đảo, với tần suất tương đương giai đoạn trước giãn cách xã hội.
Từ ngày 22/6/2020, Việt Nam Airlines khai thác thêm 3 đường bay khứ hồi nội địa kết nối thành phố Cần Thơ đến Hải Phòng, Vinh và Buôn Ma Thuột, cụ thể:
+ Đường bay Cần Thơ - Hải Phòng và đường bay Cần Thơ – Vinh với tần suất khai thác 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy
+ Và một đường bay mới Cần Thơ - Buôn Ma Thuột với tần suất khai thác 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy.
Từ ngày 2/7/2020, Việt Nam Airlines khai thác thêm chặng Cần Thơ –Đà Lạt với tần suất dự kiến 4 chuyến / tuần.

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ luôn sẵn sàng đồng hành, hợp tác, hỗ trợ cùng các doanh nghiệp đẩy mạnh tăng trưởng ngành du lịch – hàng không; tăng cường chất lượng dịch vụ và đảm bảo an toàn cho mọi hành khách. Với phương châm phục vụ: “ Văn minh – Chất lượng – An Toàn”, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ sẽ luôn mang đến cho hành khách một khởi đầu hành trình tốt đẹp.

Nguồn: Cảng HKQT Cần Thơ