Năm nay, các ngày nghỉ lễ gần nhau và kéo dài, nên số ngày nghỉ của người lao động cũng nhiều hơn, đồng nghĩa nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Cảng HKQT Cát Bi đã phối hợp với các hãng hàng không, các đơn vị thuộc các phòng chức năng của Cảng và các đơn vị trong dây chuyền hàng không đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho hoạt động khai thác. 

- Về công tác đám bảo an ninh, an toàn: 

+ Chỉ đạo việc kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với người và phương tiện ra vào khu vực hạn chế (kiểm tra thẻ ANKS được Cảng vụ HKMB cấp); kiểm tra người bằng thiết bị phát hiện kim loại cầm tay và tiến hành kiểm tra trực quan đối với người, đồ vật, phương tiện ra vào khu vực hạn chế nếu thấy cần thiết theo đúng chỉ đạo tại văn bản yêu cầu tăng cường áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 từ ngày 28/04 đến ngày 01/05/2018 của Cục hàng không Việt Nam.  

+ Cảng HKQT Cát Bi tăng cường việc kiểm tra chặt chẽ đối với hành khách đi tàu bay; đối chiếu giấy tờ tùy thân khi làm thủ tục hàng không; yêu cầu hành khách phải tháo giầy, áo khoác, thắt lưng và các vật dụng cá nhân mang theo trên người để đưa qua máy soi chiếu. Kiểm tra trực quan đối với hành lý ký gửi không có người đi cùng sau khi đã được soi chiếu trước khi đưa lên tàu bay; Giám sát bằng Camera hoặc các nhân viên kiểm soát an ninh hàng không giám sát hành lý ký gửi từ khi nhận đến khi đưa lên tàu bay.

- Về công tác đảm bảo chất lượng dịch vụ: 

+ Cảng HKQT Cát Bi tăng cường việc đảm bảo cảnh quan và vệ sinh môi trường khu vực nhà ga hành khách, khu vực sân đỗ,..; tiến hành rà soát và đẩy nhanh tiến độ các hạng mục sửa chữa, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, các trang thiết bị tại khu bay, nhà ga. Đưa các công trình vào khai thác đúng tiến độ nhằm đảm bảo năng lực khai thác cảng hàng không. 

+ Cảng đã làm việc với các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phi hàng không, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách trong những ngày lễ Tết; luôn bố trí lực lượng trực tổng đài chăm sóc khách hàng, trực Hotlines để phản ánh về chất lượng phục vụ 24/24 để kịp thời hướng dẫn, tiếp nhận xử lý các ý kiến của khách hàng. 

+ Ngoài ra, Cảng vẫn tiếp tục duy trì vai trò điều phối khai thác thông qua việc tổ chức Hội nghị giao ban phối hợp hoạt động 01 lần/ngày để tiếp nhận và xử lý mọi việc phát sinh, đảm bảo dây chuyền phục vụ hành khách hoạt động nhịp nhàng, thông suốt, đảm bảo an toàn và hiệu quả cho mùa Lễ lớn của dân tộc.

                                                                                                                                   Văn phòng Cảng HKQT Cát Bi