Vào lúc 15h00 ngày 27/04/2022, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất được trao chứng nhận Sáng kiến hành lang an toàn (SCI) và được công nhận là Cảng hàng không thành viên SCI. Lễ trao được tổ chức trực tuyến.

 

Thành phần tham dự có khách mời đặc biệt là Ông Nguyễn Quốc Phương – Phó TGĐ Tổng Công ty Cảng HKVN-CTCP.

Về phía Cảng có sự chủ trì của Ông Đặng Ngọc Cương – Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Ông Nguyễn Nam Tiến – Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cùng đại diện của các các Phòng/ Trung tâm chức năng trực thuộc Cảng (Phòng An toàn và kiểm soát chất lượng, Trung tâm Điều hành sân bay TSN, Trung tâm An ninh hàng không TSN, Trung tâm khai thác khu bay TSN và Đội Y tế khẩn nguy).

Về phía SCI có sự hiện diện của Ông Vin Kim – Giám đốc Dự án Chương trình Sáng kiến hành lang an toàn trong ngành hàng không và các chuyên viên của Dự án.

 

Tổng công ty Cảng HKQT Incheon đánh giá các biện pháp phòng chống dịch của Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đáp ứng tất cả các tiêu chí theo quy định của ICAO (Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế) và WHO (Tổ chức Y tế thế giới). Cảng HKQT TSN rất hoan nghênh sự hợp tác và hỗ trợ từ phía Tổng công ty Cảng HKQT Incheon để Cảng HKQt Tân Sơn Nhất tham gia thành công đối với Chương trình sáng kiến hành lang an toàn (SCI) trong thời gian vừa qua.

Để đáp ứng các yêu cầu phòng chống dịch khi tham gia chương trình SCI, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã nổ lực thực hiện đầy đủ những biện pháp phòng chống dịch, hoàn tất các hồ sơ, thủ tục đáp ứng các tiêu chí của chương trình, khắc phục tất cả những nội dung khuyến cáo của Hàn Quốc.

Với việc được công nhận là thành viên của Chương trình Sáng kiến hành lang an toàn, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất mong rằng công tác phòng chống dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ mang lại niềm tin và sự an toàn cho hành khách khi đi đến Cảng HKQT TSN. Sự kiện này đánh dấu một bước quan trọng trong quá trình khẳng định Cảng HKQT Tân Sơn Nhất là điểm đến an toàn, đạt đủ tiêu chuẩn về sức khỏe và phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới theo chủ trương của Chính phủ “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

 

                                                                                            Tin và ảnh: Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất