Ngày 8/12/2020, tại Văn phòng cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Phó giám đốc Cảng – Nguyễn Nam Tiến đã chủ trì cuộc họp Khởi động Đề án A-CDM tại Cảng HKQT TSN, tham dự cuộc họp có đại diện ACV, đại diện Nhóm dự án đến từ công ty tư vấn hàng không To70 (Hà Lan) và các thành viên là lãnh đạo công ty/đối tác/ hãng hàng không đang làm việc tại khu vực Cảng HKQT TSN (Công ty QLB MN. Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, SAGS, VIAGS).

Nằm trong khuôn khổ Đề án A-CDM do Cục hàng không Việt Nam chủ trì, Ban chỉ đạo đề án là Lãnh đạo các đơn vị đầu ngành hàng không: ACV, VATM, Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, VIAGS, SAGS, thực hiện chỉ đạo từ Tổng công ty Cảng HKVN-CTCP, Cảng đã tổ chức cuộc họp với đầy đủ các thành phần liên quan.

Mở đầu cuộc họp, ông Nguyễn Nam Tiến - Phó giám đốc Cảng giới thiệu các thành viên Tổ A-CDM tại TSN, ông Matt Shepherd giới thiệu công ty tư vấn hàng không To70, thành viên Ban chỉ đạo và các thành viên của nhóm dự án. Sau đó, ông Eugene Tuinstra – Trưởng dự án A-CDM trình bày tổng quan và lợi ích khi triển khai

A-CDM tại sân bay trên thế giới nói chung và sân bay TSN nói riêng, công tác quản lý dự án A-CDM, đồng thời, các thành viên Tổ A-CDM TSN cũng trình bày kỳ vọng và ý kiến đóng góp cho việc triển khai đề án: yêu cầu về nhân sự, tiến độ, pháp lý, và kế hoạch triển khai trong thời gian tới.

Về kế hoạch dự án gấp rút trong 24 tháng, đại diện nhóm To70 đề nghị các nhân sự là các chuyên gia về các lĩnh vực của đơn vị, có thẫm quyền trong đơn vị và đảm bảo tham gia xuyên suốt 24 tháng. Đây cũng là khó khăn và thách thức của ngành hàng không Việt Nam trong điều kiện COVID 19.

Về cung cấp thông tin gặp khó khăn do yêu cầu bảo mật, Cảng đề nghị Ban chỉ đạo có hướng chỉ đạo cụ thể để công tác phối hợp nhanh chóng, nhịp nhàng.

Trưởng dự án To70 bày tỏ đã sẵn sàng triển khai Kế hoạch từ 14/12/20, nhóm dự án sẽ gặp phỏng vấn trực tiếp các bên liên quan qua phần mềm Microsoft Teams theo lịch.

Kết thúc cuộc họp, Phó giám đốc Cảng – Nguyễn Nam Tiến bày tỏ cảm ơn và đề nghị các đơn vị chủ động phối hợp để Đề án triển khai đúng kế hoạch.

                                                      Tin và ảnh: Phòng KTCNMT