Nhằm bảo đảm an toàn cho hoạt động bay, bảo đảm an ninh, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong thời gian cao điểm Tết Nguyên đán 2024 tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Cảng đã triển khai kế hoạch thực hiện “THÁNG CAO ĐIỂM AN NINH AN TOÀN HÀNG KHÔNG NĂM 2024”. Thời gian thực hiện từ ngày 26/01/2024 đến hết ngày 24/02/2024 (tức từ ngày 16/12/2023 âm lịch đến hết ngày 15 tháng Giêng năm 2024).

Cảng đã tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại các khu vực thuộc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Trước nhà ga khu vực Sảnh Vietjet

Khu vực ga quốc tế

Trước cổng 8 vào khu vực sân đậu tàu bay

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã thực hiện các phương án tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và trang web của Cảng về những điều cần lưu ý dành cho hành khách đi máy bay dịp Tết Nguyên đán năm 2024. Các tuyến, luồng tại sảnh A, B; quầy làm thủ tục các hãng; khu vực đón trả khách đi và đến sân bay; các hãng taxi, xe công nghệ đã được Cảng xây dựng cụ thể với bản đồ chỉ dẫn rõ ràng….

Cũng như các năm trước, Đoàn viên Thanh niên các đơn vị ra quân hưởng ứng Tháng cao điểm an ninh an toàn, thực hiện hỗ trợ, giúp đỡ hành khách đi máy bay trước, trong và sau tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân năm 2024. Cụ thể trong đợt cao điểm này, đoàn thanh niên sẽ hỗ trợ đơn vị hướng dẫn hành khách đi đến đúng các khu vực làm thủ tục của các hãng hàng không tại nhà ga đi. Bên cạnh đó, đoàn viên hỗ trợ đơn vị phân luồng, hướng dẫn hành khách về các quy định khi qua các cổng kiểm tra an ninh soi chiếu hành khách. Khu vực ngoài cảng, đoàn viên hỗ trợ đơn vị phân luồng, hướng dẫn hành khách lối ra các khu vực đón xe taxi, xe buýt tại ga đến.

Là một trong những Cảng hàng không có sản lượng hành khách thông qua lớn nhất cả nước, lưu lượng vượt công suất thiết kế của Nhà ga hành khách nội địa của Cảng, việc thực hiện “THÁNG CAO ĐIỂM AN NINH AN TOÀN HÀNG KHÔNG NĂM 2024” tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất mang ý nghĩa quan trọng, góp phần bảo đảm  công tác an ninh an toàn tại Cảng./.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.