Sáng ngày 26/12/2023, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cảng phối hợp với ĐTN Công an Cửa khẩu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, ĐTN Chi Cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất và ĐTN Cảng vụ hàng không miền Nam tổ chức thành công Lễ Ra quân “TNTN phục vụ cao điểm tết Dương lịch và tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024” tại Cảng.

 

Lễ Ra quân TNTN phục vụ cao điểm tết năm 2024 tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Buổi lễ được tổ chức tại khu vực tiếp giáp giữa nhà ga Quốc nội và Quốc tế (gần cổng an ninh số 05) với sự góp mặt tham gia của đại diện lãnh đạo đến từ các đơn vị: Công an Cửa khẩu, Chi cục Hải Quan, Cảng vụ HK miền Nam, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cùng với cơ số đoàn viên, thanh niên trong và ngoài Cảng cùng góp mặt tham gia Lễ Ra quân. Đặc biệt, chương trình vinh dự được tiếp đón các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thanh, truyền hình đến góp mặt và đưa tin tuyên tuyền cho các hoạt động TNTN dịp cao điểm tết năm 2024 tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

 

Đại diện thủ trưởng các đơn vị tham gia tình nguyện góp mặt tại buổi lễ.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên đến từ các đơn vị tham gia tình nguyện.

Tại lễ ra quân, đại diện thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đã quán triệt và chỉ đạo lực lượng đoàn viên, thanh niên trong việc triển khai có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ hành khách tại một số khu vực hạn chế, đảm bảo an ninh an toàn khai khác trong dịp cao điểm.

 

Đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình đến đưa tin cho Lễ Ra quân TNTN phục vụ cao điểm tết năm 2024 tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

 

Đại diện thủ trưởng các đơn vị phát biểu chỉ đạo tại Lễ Ra quân.

Đại diện Bí thư Đoàn TN các đơn vị, ông Phùng Thanh Tú, Bí Thư ĐTN Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết: “ĐTN các đơn vị sẽ chính thức thành lập Đội Tình nguyện Tân Sơn Nhất để phối hợp chặt chẽ hơn trong các công tác tình nguyện hỗ trợ hành khách dịp cao điểm tết Dương lịch và tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024. Đội tình nguyện sẽ triển khai ra quân ở nhà ga Quốc nội và Quốc tế. Ngoài việc hỗ trợ tại các điểm an ninh soi chiếu, các sảnh ga đi đến thì năm nay, hoạt động hướng dẫn hành khách nhập cảnh qua hệ thống cửa tự động (auto gate) sẽ được triển khai đẩy mạnh; góp phần giảm thời gian chờ đợi nhập cảnh của kiều bào, hành khách trong và ngoài nước đến Cảng dịp cao điểm tết năm 2024”.

 

Ông Phùng Thanh Tú, Bí thư ĐTN Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phát biểu tại Lễ Ra quân.

Dự báo vào dịp cao điểm cuối năm, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, của người dân tăng cao. Sản lượng khai thác quốc nội và quốc tế tăng trưởng mạnh. Do đó, hoạt động Ra quân TNTN dịp cao điểm tết luôn là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực; giảm tải các khu vực trong và ngoài nhà ga; hỗ trợ hành khách đi tàu bay làm thủ tục một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Đội tình nguyện Tân Sơn Nhất chính thức được thành lập.

 

Tiếp tục phát huy những ưu điểm trong các đợt ra quân trước, Đội tình nguyện Tân Sơn Nhất hứa hẹn sẽ hoàn thành đạt mục tiêu và hiệu quả các nội dung công tác trong đợt ra quân phục vụ cao điểm tết năm 2024; góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách đi/đến qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Khí thế quyết tâm của Đội tình nguyện Tân Sơn Nhất.

Màu áo xanh TNTN hỗ trợ hành khách dịp cao điểm tết Dương lịch và tết Nguyên Đán Giáp Thìn tại Cảng đã mang đến những giá trị nhân văn cao đẹp, truyền tải nguồn năng lượng tích cực của tuổi trẻ ngành hàng không trong việc định hình, xây dựng và khẳng định vị thế thương hiệu theo định hướng của Đảng ủy, Ban Giám đốc Cảng và của Tổng công ty Cảng HKVN trong năm 2024.

 

Tin, ảnh Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất./.