Sáng ngày 20/03/2024, Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức 04 lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về an toàn PCCC&CNCH cho 100% đoàn viên, thanh niên trực thuộc Đoàn Cảng. Chương trình khai giảng các lớp bồi dưỡng kiến thức có sự góp mặt của thủ trưởng các đơn vị trực thuộc và đoàn viên, thanh niên tham gia lớp bồi dưỡng về công tác an toàn PCCC&CNCH.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, ông Phùng Thanh Tú, Bí Thư Đoàn Thanh niên Cảng gửi lời cảm ơn đến Cấp ủy các cấp, Ban Giám đốc Cảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc, văn phòng TCT Cảng HKVN và đặc biệt là Công an Tp.HCM… đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để BCH Đoàn Thanh niên Cảng được tổ chức hoạt động ý nghĩa này trong tháng 3 – tháng Thanh niên năm 2024.

Hiện nay Tp.HCM đang rơi vào thời điểm mùa khô nắng nóng kéo dài nên cũng xảy ra nhiều vụ việc liên quan đến cháy, nổ, mất an toàn điện,… Cảng HKQT Tân Sơn Nhất là một trong những Cảng hàng không, sân bay lớn của cả nước nên công tác PCCC&CNCH tại Cảng là một vấn đề đặt biệt quan trọng được quan tâm. Ngoài việc tập trung bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho lực lượng chuyên ngành thì đội ngũ cấp cơ sở cũng đóng góp một vai trò đặc biệt trong việc ứng phó ban đầu khi có sự vụ không mong muốn bất ngờ phát sinh. Với những buổi học thực tế, thực hành tại chỗ như thế này rất hữu ích cho việc tiếp nhận các kiến thức về PCCC&CNCH.

Đoàn viên, thanh niên tham gia lớp học

Với lối trình bày hài hước nhưng cũng rất sâu sát và thực tế, Thiếu tá Đỗ Tấn Tài, cán bộ phòng cảnh sát PCCC&CNCH - Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã hướng dẫn lực lượng Đoàn viên, thanh niên nhận diện một số mối nguy đến từ đời sống sinh hoạt ở các hộ gia đình gây nguy cơ cháy, nổ cao với tiêu chí “phòng trước, tránh sau”. Đồng thời, đồng chí cũng hướng dẫn một số kỹ năng tự thoát nạn và cứu nạn trong các tình huống; cách chữa cháy cơ bản khi gặp các sự cố cháy do điện, cháy do xăng/dầu, cháy do các loại khí ga có trong các vật gia dụng hay cháy do sử dụng các loại cồn hoặc chất có cồn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, buôn bán…Tập huấn các  thao tác cơ bản khi sử dụng các loại bình chữa cháy, hộc tủ chữa cháy, nối/kéo đường vòi cũng đã được đồng chí giảng viên trực tiếp hướng dẫn và giám sát đoàn viên thực hành tại các lớp học.

Thiếu tá Đỗ Tấn Tài, cán bộ Công an Thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn thực hành sử dụng các loại bình chữa cháy

Đoàn viên tham gia thực hành sử dụng bình chữa cháy

Đoàn viên, thanh niên thực hành công tác cứu nạn

Đoàn viên, thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tích cực tham gia các lớp học bồi dưỡng kiến thức về an toàn PCCC&CNCH

Tuổi trẻ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất luôn tích cực trong công tác bảo đảm an toàn PCCC&CNCH không chỉ tại cơ quan, đơn vị mà còn nâng cao hơn nữa về hành động tại gia đình và địa phương nơi cư trú với chủ trương “Hành động nhỏ - Giá trị to”!

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất./.