Ngày 10/01/2024 vừa qua, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức thành công chương trình Tổng kết hoạt động thanh niên tình nguyện hỗ trợ các dịp cao điểm và trao giải các Hội thi trực tuyến về “Tìm hiểu pháp luật An ninh, An toàn hàng không” “Kiến thức An toàn sân đỗ và kiểm soát vật ngoại lai (FOD) tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất” năm 2023.

Chương trình được tổ chức long trọng tại tòa nhà điều hành Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam với sự hiện diện của gần 250 đoàn viên, thanh niên đến từ các đơn vị trong và ngoài Cảng.

Đông đảo đoàn viên, thanh niên trong và ngoài Cảng tham gia Chương trình.

Buổi lễ tổng kết của BCH Đoàn thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vinh dự được đón tiếp sự hiện diện của đồng chí Đặng Ngọc Cương, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cùng các đồng chí là thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Cảng; các đồng chí đại diện BCH Công Đoàn, Đoàn Thanh niên Cảng. Các đơn vị hoạt động tại Cảng gồm các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư, và Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên các cơ sở đoàn bạn đã cùng góp mặt tham gia:

- Công an cửa khẩu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất;

- Chi Cục Hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất;

- Cảng vụ hàng không miền Nam;

- Công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay TSN (SASCO);

- Công ty CP Phục vụ mặt đất SG (SAGS);

- Công ty TNHH MTV DVMĐ Sân bay Việt Nam - CN Tân Sơn Nhất (VIAGS - TSN);

- Công ty TNHH Dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS).

- Học viện Hàng không Việt Nam.

Các tổ chức Đoàn tại các Quận đoàn, Thành Đoàn trên địa bàn Thành phố cũng đã tích cực cử cán bộ tham dự chương trình, như:

- Thành Đoàn Thành Phố Thủ Đức;

- Quận Đoàn Bình Thạnh;

- Quận Đoàn Gò Vấp;

- Quận Đoàn Tân Phú;

- Quận Đoàn Tân Bình.

Phong trào Thanh niên tình nguyện hỗ trợ trong các các dịp cao điểm Lễ, Tết, Hè luôn được triển khai tích cực đầy tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm. Trong năm 2023 đoàn thanh niên Cảng đã triển khai 08 đợt ra quân; thu hút 468 đoàn viên, thanh niên trong và ngoài Cảng với 1.671 lượt tham gia tình nguyện; đóng góp 8.046 giờ công lao động cho đơn vị. Các chương trình đều mang tính chủ động xâu dựng kế hoạch bài bản, hợp lý, đặt biệt là đợt “Ra quân TNTN hỗ trợ phục vụ cao điểm tết Dương lịch năm 2024” và định hướng kế hoạch phục vụ cao điểm tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024 tại Cảng.

Đồng chí Phùng Thanh Tú, Bí thư Đoàn thanh niên Cảng báo cáo hoạt động TNTN trong năm 2023.

Những hình ảnh đẹp của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện đã lan tỏa nguồn năng lượng tích cực “Thanh niên vì cộng đồng, xã hội”, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách đi/đến qua Cảng.

Chương trình tổng kết vinh dự nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát từ Đảng ủy, Ban Giám Đốc Cảng và Đoàn TN TCT Cảng HKVN. Tại buổi lễ, đồng chí Đặng Ngọc Cương, Bí thư Đảng ủy, Giám Đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã có những định hướng, chỉ đạo cho lực lượng Đoàn Thanh niên trong thời gian tới, đặc biệt nhấn mạnh việc triển khai phục vụ cao điểm tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 bảo đảm tính linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế tại Cảng.

Đồng chí Đặng Ngọc Cương, Bí thư Đảng ủy, Giám Đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phát biểu chỉ đạo lực lượng Đoàn Thanh niên Cảng.

Về phía Đoàn thanh niên Tổng công ty cũng đánh giá cao những kết quả mà đoàn thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã thực hiện trong năm 2023. Đồng chí Ngô Hoài Sơn, Quyền Bí thư Đoàn Thanh niên TCT Cảng HKVN đã khẳng định những chuyển biến tích cực đối với hoạt động TNTN của Đoàn TN Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tạo không khí, tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ, sự chia sẻ , gắn kết yêu thương hoàn thành tốt công việc được giao. Đồng thời, đồng chí cũng ghi nhận những đóng góp đến từ các đơn vị đoàn bạn đang hoạt động tại khu vực Tân Sơn Nhất, đánh giá cao sự phối hợp giữa các đơn vị trong quá trình xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức hoạt động vào các khung giờ cao điểm tại Cảng. Qua đó, đồng chí cũng đã gửi lời chúc tết đến tất cả đoàn viên, thanh niên các đơn vị trong và ngoài Cảng.

Đồng chí Ngô Hoài Sơn, Quyền Bí thư Đoàn Thanh niên TCT Cảng HKVN phát biểu trong chương trình.

Nhân dịp này, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng đã tuyên dương khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu cũng như có nhiều đóng góp cho hoạt động TNTN trong năm 2023.  Tổng số có:  05 tập thể và 06 cá nhân xuất sắc đến từ các lực lượng trong và ngoài Cảng đã vinh dự được nhận giấy khen của Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; 219 bạn đoàn viên của Học viện Hàng không Việt Nam đã nhận được giấy khen của Đoàn Thanh niên TCT Cảng HKVN cho hoạt động TNTN; 10 tập thể Đoàn trong khu vực Tân Sơn Nhất và địa phương đã được tuyên dương, khen thưởng trong công tác phối hợp tổ chức có hiệu quả các Hội thi trực tuyến; cùng với nhiều cá nhân đạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích các cuộc thi tìm hiểu về văn hóa an toàn hàng không và kiểm soát vật ngoại lai FOD cũng đã được BCH Đoàn Thanh niên Cảng tổ chức vinh danh, trao giải một cách trang trọng và vui tươi.

Hai tập thể có lượt tham gia nhiều nhất và đạt giải nhiều nhất tại Hội thi trực tuyến “Kiến thức An toàn sân đỗ và kiểm soát vật ngoại lai (FOD) tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất năm 2023”.

Đặc biệt là lễ trao giải cho 02 Hội thi trực tuyến đã được tổ chức trong năm 2023: Hội thi trực tuyến: “Tìm hiểu pháp luật An ninh, An toàn hàng không năm 2023” và “Kiến thức An toàn sân đỗ và kiểm soát vật ngoại lai (FOD) tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất năm 2023”.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đại diện đoàn viên Học viện Hàng không phát biểu cảm nghĩ

Các cá nhân tiêu biểu được tuyên dương.

219 đoàn viên, thanh niên Học viện Hàng không Việt Nam được tuyên dương.

Đại diện Thành đoàn Tp.Thủ Đức và các quận đoàn: Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Phú nhận giấy khen tuyên dương trong công tác phối hợp tổ chức có hiệu quả các Hội thi trực tuyến do ĐTN Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phát động.

Trao giải “Tìm hiểu pháp luật An ninh, An toàn hàng không năm 2023”.

Các đơn vị đoàn bạn vui tươi nhận giải Hội thi trực tuyến “Kiến thức An toàn sân đỗ và kiểm soát vật ngoại lai (FOD) tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất năm 2023”

Chương trình tổng kết hoạt động thanh niên tình nguyện trong các dịp cao điểm lễ, tết và trao giải các Hội thi trực tuyến đã được tổ chức thành công trong không khí tưng bừng đón chào một mùa Xuân mới, Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Tuổi trẻ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chào đón năm mới với nhiều thắng lợi mới!

Tin, ảnh:  Cảng HKQT Tân Sơn Nhất