Sáng ngày 04/03/2024, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phối hợp với Báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 tổ chức thành công chương trình Hiến máu năm 2024 với chủ đề “Ngày Chủ nhật đỏ - Sinh mệnh bạn và tôi”.

Đây là chương trình rất có ý nghĩa, hòa cùng nhiệt huyết Tháng Thanh niên của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Chương trình “Ngày Chủ nhật đỏ” năm 2024 được tổ chức tại khu vực Sảnh lầu 1, nhà ga Quốc tế, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Năm 2024, chương trình đã thu hút rất nhiều cán bộ, CNV-NLĐ, đoàn viên, thanh niên thuộc các đơn vị trong và ngoài Cảng tình nguyện tham gia hiến máu. Tiêu biểu như: Văn phòng Công đoàn TCT Cảng HKVN, Đoàn Khối cơ quan ACV, Đoàn Ban Quản lý dự án Cảng HKQT Long Thành, Đoàn Cảng vụ hàng không miền Nam, Đoàn Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay TSN, Đoàn Trung tâm Khí tượng hàng không TSN, Đoàn Công ty cổ phần phục vụ mặt đất SG (SAGS), Đoàn Công ty CPDV hàng không sân bay TSN (SASCO), Đoàn Công ty Quản lý  bay miền Nam, Công ty CP thương mại xăng dầu TSN, Công ty Autogrill VFS F&B.

Chương trình đã thu về 456 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu đã đề ra ban đầu. Qua đó ghi nhận 01 trường hợp đoàn viên có nhóm máu hiếm; một số trường hợp tham gia hiến máu lần đầu cùng rất nhiều trường hợp đã tham gia hiến máu trên 5 lần. Với tinh thần “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, tập thể cán bộ, CNV-NLĐ đã cùng đồng lòng, tình nguyện, tích cực tham gia hiến máu vì sức khỏe của cộng đồng.

Văn phòng Công đoàn và Khối cơ quan TCT Cảng HKVN tham gia hiến máu.

Lực lượng An ninh hàng không tình nguyện hiến máu.

Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS)

Công ty CP thương mại xăng dầu TSN (TAPETCO)

Đặc biệt, chương trình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và tạo điều kiện của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Cảng. Do đó, công tác chuẩn bị cho chương trình hiến máu năm 2024 cũng đã được đảm bảo tốt hơn. Lực lượng đoàn viên tham gia hiến máu thuộc Ban Quản lý Dự án Cảng HKQT Long Thành đã được tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất trong việc di chuyển từ địa điểm hiến máu tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đến nơi làm việc tại khu vực thi công của Ban quản lý Dự án. Đồng thời, người tham gia hiến máu còn được đảm bảo phần ăn sáng tại nhà hàng Bigbowl tầng 2, ga đi Quốc tế.

Trong những năm qua, công tác tổ chức và tham gia các chương trình hiến máu luôn được BCH Đoàn Thanh niên Cảng đặc biệt quan tâm và triển khai có hiệu quả; góp phần tăng thêm nguồn máu dự trữ trên địa bàn Thành phố.

Ngoài việc tham gia vào các hoạt động hiến máu tại các khu vực lân cận sân bay, BCH Đoàn Thanh niên Cảng đã chủ động phối hợp với các đơn vị trong và ngoài Cảng phát động tổ chức Chương trình Hiến máu hưởng ứng “Ngày Chủ nhật đỏ” ít nhất mỗi năm một lần.

Ông Lưu Việt Hùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Phục vụ mặt đất Sài Gòn SAGS tham gia hiến máu.

Bà Trần Thị Khánh Hương, Trưởng Trung tâm Khí tượng hàng không Tân Sơn Nhất tham gia hiến máu.

Trước những kết quả phấn khởi đó, đại diện Báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 đã gửi Thư cảm ơn đến đại diện các đơn vị đã có mặt tham gia trong chương trình Hiến máu năm 2024.

Bà Đặng Thụy Đông Nghi, Phó Chủ tịch Công đoàn Báo Tiền Phong tại Tp. HCM trao thư cảm ơn cho đại diện các đơn vị tham gia chương trình.

Bệnh viện Quân y 175 trao thư cảm ơn cho đại diện các đơn vị tham gia chương trình Ngày Chủ nhật đỏ năm 2024.

Có thể nói, chương trình Hiến máu hưởng ứng “Ngày Chủ nhật đỏ năm 2024” đã được tổ chức thành công và nhận về được nhiều đánh giá tích cực. Đây cũng là hoạt động mở màn thuộc chuỗi các hoạt động ý nghĩa trong Tháng Thanh niên năm 2024 của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Tuổi trẻ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong màu áo xanh tình nguyện.

Đại diện các đơn vị phối hợp cùng Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tổ chức chương trình “Ngày Chủ nhật đỏ” năm 2024.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất./.