Tính tới thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh trên cả nước đã được kiểm soát và hầu hết các hoạt động kinh tế xã hội đã trở lại bình thường với chủ trương của Chính phủ “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Mọi người đang bắt nhịp để cuộc sống quay về như trước đây. Đặc biệt là hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch… giúp người dân giải tỏa sau thời gian dịch bệnh kéo dài và giãn cách. Dự báo trong dịp lễ 30/4, 01/5 và cao điểm hè năm nay  sản lượng hành khách và chuyến bay sẽ tăng cao.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách khi nhu cầu vận chuyển đi/ đến tăng cao nói trên, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai bổ sung luồng tuyến, cơ sở vật chất để phục vụ hành khách đón xe. Trước tiên là bố trí bổ sung 02 điểm đậu (cột 17-20) để phục vụ 02 tuyến xe buýt số 152 và 72-1 đón trả khách tại làn B, ga quốc nội theo Quyết định số 434/QĐ-SGTVT ngày 15/04/2022 của Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh. Hai tuyến xe này bắt đầu hoạt động vào ngày 18/04/2022. Song song đó, Cảng phối hợp với Công ty CP đầu tư TCP bổ sung làn D2 - Nhà để xe ga quốc nội để tăng thêm điểm đón xe hợp đồng, xe công nghệ, và đưa vào khai thác ngày 20/04/2022. Việc mở thêm làn xe để các phương tiện hoạt động tạo sự thông thoáng hơn, góp phần giải quyết tình trạng khó đón xe như thời gian cao điểm trước đây.

Lưu lượng hành khách dịp lễ 30/4-01/5 (Từ ngày 29/04 – 03/05/2022) đi đến tại Cảng trong một số khung giờ cao điểm tăng đột biến nên hành khách cần lưu ý chuẩn bị:

  • Kiểm tra giấy tờ tùy thân (Hộ chiếu/CMT/CCCD) còn hiệu lực;
  • Kiểm tra trước tình trạng chuyến bay trên các trang web của các hãng hàng không;
  • Đặt xe trước, nhờ người nhà/người thân chủ động đón tại sân bay để tránh giờ cao điểm lượng xe taxi, xe công nghệ, … không đáp ứng kịp;
  • Tuân thủ hướng dẫn của nhân viên hàng không, nhân viên an ninh; xếp hàng thứ tự khi làm thủ tục hàng không, đón xe taxi, xe công nghệ, …;
  • Theo dõi thời tiết, tình trạng tắc đường (đặc biệt vào buổi chiều tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trong giờ tan tầm, học sinh tan trường và đầu mùa mưa khung giờ 16h00-19h00) để chủ động xắp xếp thời gian đến đi từ sân bay cho phù hợp;
  • Sau khi làm xong thủ tục hàng không, đề nghị hành khách nhanh chóng hoàn tất thủ tục kiểm tra an ninh hàng không và ra khu vực của khởi hành; không đi ra ngoài sảnh đưa tiễn để tránh bị trễ chuyến bay. Trong quá trình xếp hàng kiểm tra soi chiếu an ninh, nếu hành khách nhận thấy có thể chậm giờ chuyến bay, vui lòng liên hệ với nhân viên phục vụ hành khách/nhân viên đại diện Hãng hàng không để yêu cầu được hỗ trợ.
  • Hành khách cởi áo khoác/mũ/giày dép/thắt lưng, vật dụng cá nhân trên người để vào khay đưa qua máy soi, không để hành lý/tài sản của mình chung khay với hành khách khác để tránh thất lạc, cầm nhầm tài sản. Trong quá trình kiểm tra soi chiếu, hành khách chủ động theo dõi, kiểm soát và kiểm tra lại hành lý/tài sản của mình trước khi rời khỏi điểm soi chiếu. Chất lỏng, máy tính xách tay/ máy tính bảng để vào khay riêng, không để chung với hành lý xách tay khi đưa qua máy soi. Cấm để trong hành lý các đồ vật/vật phẩm nguy hiểm theo quy định (Tham khảo bảng thông tin chi tiết đặt tại các khu vực quầy làm thủ tục hàng không và trước máy soi chiếu an ninh).
  • Khi cần thông tin trợ giúp hoặc phản ánh các vấn đề liên quan, hành khách vui lòng liên hệ đường dây nóng của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất theo số điện thoại: 028 3848 5634.

Với mong muốn đem đến trải nghiệm tốt cho hành khách khi đến Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Cảng luôn chú trọng cải thiện cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ hành khách ngày càng tốt hơn.