AN NINH HÀNG KHÔNG CẢNG HKQT TÂN SƠN NHẤT: “TIẾP TỤC NHỮNG GƯƠNG SÁNG ĐỜI THƯỜNG”

Vào lúc 14h45' ngày 15/04/2024, trong lúc làm nhiệm vụ phân luồng điều tiết giao thông tại khu vực ga đến Quốc tế, anh Lê Trung Đức (Nhân viên Đội An ninh Trật tự Bến Xe - Trung tâm ANHK Tân Sơn Nhất) đã phát hiện một túi xách màu trắng nằm trên xe đẩy tại lối vào bãi đỗ xe ô tô ga Quốc tế. Anh Đức đã nhanh chóng báo cáo sự việc cho Ban Chỉ huy Đội để thực hiện các bước kiểm tra và lập biên bản theo quy định. Bên trong chiếc túi có 745.000 Yên Nhật, một hộ chiếu, 1 thẻ cư trú cùng một số thẻ ngân hàng mang tên H.T.N.H.

Đến khoảng 16h cùng ngày, trực ban an ninh tiếp nhận trình báo của chị H.T.N.H, là hành khách trên chuyến bay VJ823 (NRT-SGN), về việc để quên túi xách bên trong có tài sản có giá trị. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau khi kiểm tra, xác minh, lực lượng an ninh đã trao trả lại chiếc túi đầy đủ nguyên vẹn cho hành khách trên.

 

Phát biểu trong sự xúc động, chị H cho biết: trong lúc đón xe từ sân bay về nhà, chị được người thân hỗ trợ sắp xếp hành lý lên xe nhưng do sơ ý đã để quên lại chiếc túi. Khi phát hiện ra sự việc, chị ngay lập tức quay lại địa điểm đã lên xe để tìm kiếm dù hy vọng rất mong manh, bởi chị biết đây là khu vực công cộng có lưu lượng hành khách và xe cộ qua lại đông đúc mỗi ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất. Nhưng thật may mắn chiếc túi đã được anh Lê Trung Đức phát hiện và giữ lại. Bằng sự biết ơn sâu sắc, chị Huyền đã gửi lời cảm ơn nghĩa cử cao đẹp, tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ của lực lượng an ninh hàng không Tân Sơn Nhất nói chung và nhân viên an ninh Lê Trung Đức nói riêng.

Hành động nhỏ nhưng rất ý nghĩa này thêm một lần nữa đem lại niềm vui, lan toả năng lượng tích cực và góp phần tạo nên những hình ảnh đẹp trong lòng hành khách đi và đến qua Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đoàn Thanh niên xin chúc các đồng chí Lực lượng kiểm soát An ninh hàng không Tân Sơn Nhất luôn Mạnh khỏe - Thành công - Hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Tin và Ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất