Trong những ngày đầu năm mới, tuổi trẻ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất rộn ràng, tất bật chuẩn bị cho chuyến đi khai xuân với tên gọi “Xuân tình nguyện năm 2024”.

Chương trình đã được Ban Chấp hành Công đoàn – Đoàn Thanh niên Cảng xây dựng kế hoạch vận động quyên góp trong Tháng 12/2023 và đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ CBNV-NLĐ trong toàn Cảng. Những vật phẩm như quần, áo, sách vở, balo, túi xách... đã qua sử dụng được quyên góp cho chuyến xe yêu thương để chuyển đến cho trẻ em nghèo, những hộ dân khó khăn tại các vùng sâu, vùng xa ở hai tỉnh An Giang và Kiên Giang.

Các vật phẩm quyên góp được vận chuyển trên “Chuyến xe yêu thương”

Ngày 12/01/2024, Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã di chuyển đến UBND xã Lương Phi, Huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang và phối hợp với các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên TCT Cảng HKVN, khu vực miền Nam cùng chính quyền địa phương tổ chức Chương trình Xuân tình nguyện năm 2024. Nhiều hộ dân đã có mặt từ rất sớm để chờ đón Đoàn. Đại diện xã Lương Phi đã báo cáo sơ lược về tình hình của địa phương và bày tỏ lời cảm ơn đến với tập thể Đoàn tình nguyện. Tại đây, Đoàn đã trao tặng 350 thẻ Bảo hiểm y tế; 20 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo; trao tặng 20 xuất học bổng cho các em học sinh nghèo, hiếu học và trao tặng 10 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều hộ dân đã có mặt từ rất sớm để chờ đón Đoàn tình nguyện.

Chương trình Xuân tình nguyện năm 2024 được tổ chức tại UBND xã Lương Phi, Huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

350 thẻ bảo hiểm Y tế đã được trao.

Trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trao tặng những phần quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách.

Đoàn viên, thanh niên trực thuộc ĐTN Tổng công ty Cảng HKVN, khu vực miền Nam phối hợp có hiệu quả với chính quyền địa phương trong công tác tổ chức.

Chiều cùng ngày, Đoàn tiếp tục tiến đến đến Nhà mồ Ba Chúc, Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia nhân kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ Quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng Pôn Pốt (07/01/1979 – 07/01/2024).

“Cụ Dầu”, cây cổ thụ hơn 300 năm - nhân chứng lịch sử tại Ba Chúc.

Đoàn viếng Nhà mồ Ba Chúc.

“Xin gửi lại nơi đây lòng biết ơn và tưởng nhớ sâu sắc – tập thể đoàn viên, thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thành kính nhớ về!”

Đoàn tiếp tục di chuyển đến Phòng GD&ĐT huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang. Tại đây, Đoàn đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức chương trình “Xuân ấm áp – Tết sẻ chia” cho bà con nhân dân và trẻ em nghèo, hiếu học trên địa bàn. Đoàn tình nguyện đã trao tặng 20 xuất học bổng, 10 chiếc xe đạp, 20 phần quà cho các gia đình chính sách. Đặc biệt là trao tặng 01 ngôi nhà tình thương với giá trị 50 triệu đồng.

Trao tặng các phần quà cho gia đình chính sách.

Trao tặng học bổng cho trẻ em nghèo, hiếu học.

Trao tặng xe đạp cho các em học sinh.

Trao tặng 01 Nhà tình thương.

Hành trình đưa Đoàn đến thăm Đồn Biên phòng Vĩnh Điều thuộc Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang thật nhiều ấn tượng . Tại đây, Đoàn tình nguyện đã được giới thiệu sơ lược về đặc điểm tình hình, vai trò, nhiệm vụ cũng như tầm quan trọng của đơn vị đóng quân, canh gác, bảo vệ an toàn khu vực cửa khẩu khu vực giáp ranh với nước bạn Camphuchia. Đồng chí Ngô Hoài Sơn, Quyền Bí thư Đoàn Thanh niên TCT Cảng HKVN đã thay mặt tặng quà và nhu yếu phẩm cho đại diện Đồn.

Thăm và chúc tết Đồn Biên phòng Vĩnh Điều.

Hành trình đến với Đồn Biên phòng Vĩnh Điều.

Tiếp theo, chuyến xe ghé thăm Đồn Biên phòng cửa khẩu Giang Thành. Đại diện Đoàn, đồng chí Phùng Thanh Tú, Bí thư Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã thay mặt gửi lời hỏi thăm, chúc tết, tặng quà và nhu yếu phẩm cho đồng chí Đại diện Đồn.

Đoàn tình nguyện đến thăm và chúc tết các đồng chí tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Giang Thành.

Đoàn tình nguyện đến thăm Đồn Biên phòng cửa khẩu Giang Thành.

Hành trình về nguồn – Xuân tình nguyện năm 2024 đã mang đến cho tất cả đoàn viên, thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất những trải nghiệm quý báu. Một hành trình mang nhiều ý nghĩa và đong đầy cảm xúc.

“Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đi để tình nguyện – đi để cống hiến – đi để trưởng thành”

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất