Nhằm giúp đỡ, hỗ trợ hành khách trong quá trình làm thủ tục bay được nhanh chóng, thuận tiện và an toàn, đồng thời hạn chế được tình trạng ùn tắc tại nhà ga trong dịp cao điểm lễ Quốc Khánh 2/9 vừa qua. Lực lượng Thanh niên tình nguyện đã ra quân xuyên suốt từ ngày 31/8/2022 đến hết ngày 04/9/2022 (05 ngày) để hỗ trợ hành khách đi tàu bay tại cả hai nhà ga Quốc nội và Quốc tế (bao gồm cả ga đi và đến). 

Để đạt được hiệu quả cao trong công tác hỗ trợ, lực lượng Thanh niên tình nguyện đã được Ban Chỉ huy lực lượng tình nguyện phân công tại nhiều vị trí với nhiều công việc khác nhau như:

Tại khu vực ga đi: Hướng dẫn hành khách đi đến các khu vực check in của các hãng hàng không, điều phối số lượng hành khách trước các máy soi chiếu, giúp đỡ hành khách thực hiện thủ tục soi chiếu một cách nhanh chóng nhất nhằm tránh tình trạng ùn tắc gây sự chậm trễ chuyến bay của các hành khách và tình trạng quá tải tại nhà ga.

Tại khu vực ga đến: Hướng dẫn hành khách di chuyển đến đúng làn đường quy định nhằm nhanh chóng tìm được phương tiện di chuyển phù hợp nhằm tránh tình trạng ùn tắc lối đi, góp phần bảo đảm an ninh trật tự. Ngoài ra, lực lượng thanh niên tình nguyện còn hỗ trợ trong việc thu gom xe đẩy để luôn đảm bảo số lượng xe đẩy phục vụ hành khách. Đặc biệt là luôn quan sát, chủ động đối với các đối tượng cần sự giúp đỡ đặc biệt như: Người tàn tật, người cao tuổi, phụ nữ có thai hoặc có trẻ nhỏ. Lực lượng thanh niên tình nguyện còn dành thời gian để tặng bánh kẹo nhằm mang niềm vui nho nhỏ đến cho các hành khách là các cháu thiếu nhi khi đến nhà ga Tân Sơn Nhất, thể hiện sự quan tâm, trân trọng mọi hành khách.

Với sự phối hợp giữa lực lượng Đoàn Thanh niên của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) và Quận Đoàn Tân Bình, chỉ trong 05 ngày chương trình đã đạt được hơn 330 lượt Đoàn viên thanh niên tham gia.

Với phương châm “Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ”, lực lượng thanh niên tình nguyện đã nghiêm túc thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong việc hỗ trợ hành khách trong dịp cao điểm, gây ấn tượng tốt đẹp đối với hành khách và đã góp phần tạo dựng hình ảnh của đơn vị. Qua đó, thể hiện được tinh thần trách nhiệm cao của các đoàn viên tham gia tình nguyện, mặt khác củng cố tinh thần đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ lẫn nhau giữa các đơn vị trong và ngoài ngành hàng không. Đoàn thanh niên Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ không ngừng phát huy tính xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ, thể hiện sức mạnh của Đoàn thanh niên, xứng đáng là cánh tay phải đắc lực của Đảng.                 

                            Tin và ảnh: Đoàn thanh niên Cảng hàng không quốc tế TSN