Căn cứ công văn số 5339/CT-TCTCHKVN ngày 21/12/2023của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam về việc: đảm bảo an ninh an toàn hành không đảm bảo khai thác chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Giáp Thìn năm 2024, tại các cảng hàng không, sân bay trực thuộc Tổng công ty Cảng HKVN – CTCP; để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, phòng chống cháy nổ, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Cảng HK Thọ Xuân đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án nhân sự, trang thiết bị, phương tiên đảm bảo công tác phục vụ bay an toàn tuyệt đối, duy trì và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

                             Hành khách làm thủ tục check in tại Cảng HK Thọ Xuân

Quán triệt các đơn vị thực hiện nghiêm nội quy, quy định của đơn vị, đặc biệt quán triệt CB-NV không được bỏ vị trí làm việc, uống rượu, bia … chất có cồn trước và trong khi làm việc; nâng cao ý thức cảnh giác phòng ngừa, đảm bảo an ninh, an toàn, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, phòng chống cháy nổ, khẩn nguy cứu nạn, cứu hộ; Duy trì ca trực đảm bảo quân số, vị trí, đặc biệt thường xuyên tuần tra canh gác, đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra giám sát các vị trí thực hiện nghiêm theo quy định; Đảm bảo, duy trì công tác an ninh trật tự tại khu vực Cảng; Kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với người, phương tiện ra/vào khu vực hạn chế, đảm bảo nguyên tắc 100% người, phương tiện, hành lý, hàng hoá vào khu vực hạn chế phải được kiểm tra soi chiếu an ninh đúng quy định. Đặc biệt lưu ý phát hiện việc vận chuyển pháo, vật liệu nổ, thuốc nổ, diêm, bật lửa… cũng như các vật phẩm nguy hiểm khác; Lực lượng kiểm soát an ninh, lực lượng phản ứng nhanh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tuần tra, canh gác bảo vệ khu bay, sân đỗ tàu bay, nhà ga…; Phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành hàng không trao đổi thông tin, nắm bắt tình hình ANCT, TTXH trên địa bản Cảng hàng không cũng như trong khu vực nhằm nâng cao, chủ động trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi can thiệp bất hợp pháp, gây rối trật tự công cộng vào hoạt động hàng không dân dụng, đảm bảo an ninh, an toàn cho hoạt động bay.

Khu vực trả hành lý ký gửi tại Cảng HK Thọ Xuân

Các chuyến bay của 4 hãng HK đồng loạt tăng cụ thể: Số chuyến bay tăng chuyến giai đoạn từ 21/01 đến 25/02/2024 là 488 chuyến bay (976 lượt CHC). Số chuyến bay từ 20h00 đến 05h59 sáng ngày hôm sau: 600 lượt CHC.  Ngoài 166 lao động chính thức, Cảng đã thuê thêm lao động thời vụ, tăng cường khối lao động gián tiếp phục vụ bay, tăng cường công tác kiêm nhiệm các vị trí công việc để nâng cao năng lực phục vụ cao điểm. Lắp đặt 06 ki ốt checkin nhằm nâng cao năng lực phục vụ. Cảng bố trí đầy đủ nhân sự, trang thiết bị, phương tiện đảm bảo phục vụ bay cao điểm Tết.

Hành khách ra tàu bay tại Cảng HK Thọ Xuân

Cảng đã thành lập Tổ điều phối khai thác trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán năm 2024 từ ngày 21/01/2024 đến ngày 25/02/2024 với các thành viên là đại diện các đơn vị tham gia hoạt động hàng không dân dụng tại Cảng Hàng không Thọ Xuân. Tổ chức họp với các hãng hàng không, đơn vị cung cấp xăng dầu, Đài kiểm soát không lưu tại cảng, rà soát, rút kinh nghiệm phục vụ cao điểm Tết qua các năm. Triển khai bổ sung các biện pháp nhằm đảm bảo việc xử lý, ứng phó các trường hợp, sự cố về khai thác, an ninh trật tự có thể xảy ra cũng như bố trí nhân sự hợp lý trong dịp cao điểm Tết.

Nhằm duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ các đơn vị tại Cảng, thực hiện nghiêm “4 xin – 4 luôn”, ứng xử, giao tiếp với hành khách văn minh, lịch sự để góp phần nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Phối hợp với các hãng hàng không cập nhật thông tin các chuyến bay đi/đến, đảm bảo kịp thời giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của hành khách, tạo điều kiện cho hành khách, nhân dân đi lại thuận lợi, phối hợp để xử lý đặc biệt khi các chuyến bay bị chậm, hủy. Duy trì công tác môi trường cảnh quan nhà ga xanh, sạch, đẹp. Quán triệt các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không (nhà hàng, điều hành bãi xe ô tô đưa đón khách…) chủ động bám sát lịch bay công tác phục vụ theo thực tế, bảo đảm hỗ trợ kịp thời hành khách.

Ông Lê Quang Hùng – Uỷ viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tỉnh Thanh Hóa chúc tết tại Cảng HK Thọ Xuân

Ngày 1/1/2024, ông Lê Quang Hùng – Uỷ viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ cùng lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa, đã đến làm việc và chúc tết động viên tập thể CBNV Cảng HK Thọ Xuân, ông Lê Quang Hùng đề nghị các đơn vị tăng cường cơ sở vật chất, nguồn nhân lực và sẵn sàng mọi phương án, đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, đảm bảo an toàn tuyệt đối vận tải hàng không. Ông Trần Sỹ Hiến – Giám đốc Cảng HK tiếp đoàn và chia sẻ: Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo UBND Tỉnh và các ban ngành đã luôn tạo điều kiện, hỗ trợ Cảng HK Thọ Xuân hoàn thành nhiệm vụ. Nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh tại cảng, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương tăng cường lực lượng, phương tiện kiểm soát trong dịp tết nguyên đán 2024, đến thời điểm hiện tại Cảng sẵn sàng phục vụ bay 24/24 đáp ứng nhân sự, trang thiết bị, phương tiên đảm bảo công tác phục vụ bay an toàn tuyệt đối, duy trì và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

                                                                                     Văn phòng Cảng HK Thọ Xuân