Trong 2 ngày 01 và 02-07- 2020, tại Cảng HK Thọ Xuân, các hãng hàng không Vietnam Airlines,  Bamboo Airways chính thức khai thác thương mại 04 đường bay từ Thanh Hóa cụ thể: Thanh Hóa đi Phú Quốc; Thanh Hóa đi Quy Nhơn; Thanh Hóa đi Đà Lạt và Thanh Hóa đi Đà Nẵng. Tham dự lễ khai trương có ông Võ Huy Cường – Phó Cục Trưởng Cục HKVN, Ông Vương Quốc Tuấn – Phó giám đốc sở GTVT Thanh Hóa, Ông Trần Sỹ Hiến - Giám đốc Cảng HK Thọ Xuân, ông Nguyễn Ngọc Trọng - Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways, ông Nguyễn Thành Lộc – trưởng đại diện hãng HK Vietnam Airlines tại Thanh Hóa, cùng đại diện các hãng HK Tại Thanh Hóa và lãnh đạo ban ngành liên quan.


Tham dự lễ khai trương ông Võ Huy Cường- Phó Cục trưởng Cục HKVN cho biết: Thanh Hóa là 1 tỉnh có tiềm năng rất lớn về kinh tế - văn hóa và du lịch, việc mở thêm các đường bay nội địa gắn kết Thanh Hóa và các địa phương chính là cơ hội thúc đẩy sự phát triển toàn diện. Hơn nữa Cảng HK Thọ Xuân là Cảng được Tổng công ty Cảng HK Việt Nam đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ với hệ thống trang thiết, phương tiện bị hiện đại, là điểm đến an toàn cho hành khách và các Hãng HK. Với tiềm năng sẵn có dự kiến trong tương lai Cảng HK Thọ Xuân sẽ là Cảng HK Quốc tế, theo quyết định 1136/ QĐ của Bộ GTVT về việc phê duyệt quy hoạch Cảng HKQT Thọ Xuân thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050.


Bamboo Airways khai thác các đường bay Thanh Hóa - Quy Nhơn với tần suất tuần 4 chuyến vào thứ 3, thứ 5, thứ 6 và Chủ nhật; đường bay Thanh Hóa - Phú Quốc được khai thác tần suất tuần 3 chuyến vào thứ 2, thứ 4 và thứ 7. Hãng HK Vietnam Airlines khai thác các đường bay Thanh Hóa - Đà Nẵng; Thanh Hóa – Đà Lạt tuần 03 chuyến vào thứ 3, thứ 5, thứ 7.
Như vậy với04 đường bay mới khai trương đã nâng tổng số các đường bay đi và đến tại Cảng HK Thọ Xuân hiện nay là 8 đường bay cụ thể: Thanh Hóa đi TP. HCM, Quy Nhơn, Phú Quốc, Đà Lạt, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nha Trang, Buôn Mê Thuột. Cảng HK Thọ Xuân tiếp tục là cầu nôi, kết nối giao thương  giữa Tỉnh Thanh Hóa nói riêng và các tỉnh Bắc Trung Bộ nói chungvới các Tỉnh với duyên hải Nam Trung Bộ và vùng Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần thúc đẩy nền kinh tế - Văn hóa – Xã hội phát triển.
                                                                                                                        Tin và Ảnh (VP Cảng HK Thọ Xuân)