Thực hiện Chỉ đạo của Tổng công ty Cảng HK Việt Nam về Tổ chức Hội nghị người lao động năm 2018, Ngày 20/4/2018 Cảng HKQT Vinh đã triển khai tổ chức Hội nghị NLĐ tại các đơn vị trực thuộc và Hội nghị đại biểu toàn Cảng năm 2018 với sự có mặt của Ban lãnh đạo và 50 đại biểu được bầu từ các đơn vị.
      

         Hội nghị đã đánh giá kết quả hoạt động SXKD và hoạt động công đoàn năm 2017, trong năm qua được sự lãnh đạo của Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty, Đảng ủy- Ban giám đốc Cảng đã lãnh đạo triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm tổ chức khai thác hoạt động bay 11,822 lần chuyến bay, phục vụ hành khách đạt 1,813 triệu lượt khách tăng trưởng 6%, hàng hóa 7,010 tấn tăng trưởng 26%, doanh thu >128 tỷ đồng, đảm bảo an toàn và làm chuyển biến nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách tại Cảng.  Xây dựng Đảng đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Tổ chức công đoàn và Đoàn thanh niên cơ sở vững mạnh, xuất sắc, thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người lao động.

           Năm 2018, Cảng HKQT Vinh phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao 11,938 lần chuyến bay HCC, sản lượng khách 1,860,000 lượt khách, hàng hóa 8000 tấn, doanh thu >152 tỷ đồng.  Đây là nhiệm vụ quan trọng mà hội nghị có nhiệm vụ đưa ra giải pháp thực hiện, thống nhất hành động phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2018. Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, hội nghị đã thảo luận, đưa ra những biện pháp nhằm nâng cao hiêu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, đề cập đến các nội dung liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ chính đáng của người lao động.

          Đồng chi Giám đốc đại diện Người sử dụng lao động đã trực tiếp giải đáp các đề xuất, kiến nghị của người lao động một cách thỏa đáng, cởi mở và nhận được sự nhất trí cao của toàn thể Hội nghị.

          Hội nghị người lao động đã khơi dậy vai trò của CBCNV phát huy tinh thần thi đua lao động sản suất, chấp hành kỷ luật lao động, đoàn kết nhất trí phát huy sáng kiến nâng cao hiệu quả công tác, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao và hoạt động xã hội tại địa phương.

          Hội nghị đã bầu 03 đại biểu người lao động tham gia đoàn dự hội nghị người lao động toàn Tổng công ty gồm 05 đồng chí.

         Hội nghị đã thông qua Nghị quyết người lao động năm 2018 với sự đồng thuận nhất trí cao của các Đại biểu. Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2018 của Cảng hàng không Quốc tế Vinh đã kết thúc thành công tốt đẹp./.