Chiều ngày 15/11/2017, Công đoàn cơ sở Cảng Hàng không Vinh đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ II – nhiệm kỳ 2017- 2022, với sự tham gia của 50 đại biểu đến từ 4 Công đoàn bộ phận trực thuộc, đại diện cho 257 công đoàn viên.

          Đại hội được vinh dự đón tiếp đồng chí Lê Khả Trường – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Chánh Văn phòng Đảng Đoàn Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam; đồng chí Hoàng Văn Thư – Bí thư  Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT  Vinh; các đồng chí lãnh đạo Cảng, các Phòng chuyên môn cùng 50 đại biểu đại diện cho 257 đoàn viên công đoàn đến từ 4 Công đoàn bộ phận trực thuộc.

          Trong 05 năm qua, cùng với sự phát triển của ngành Hàng không cũng như Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, toàn thể cán bộ công nhân viên Cảng Hàng không Quốc tế Vinh đã đoàn kết, năng động sáng tạo vượt qua nhiều khó khăn thách thức, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Với sự chỉ đạo sâu sát của Công đoàn Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, sự lãnh đạo của Đảng ủy cơ sở Cảng Hàng không Vinh, sự phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ chuyên môn giữa các bộ phận, Công đoàn cơ sở Cảng Hàng không Vinh đã hoàn thành nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Công đoàn khóa I (nhiệm kỳ 2012 – 2017) đã đề ra.

          Tại Đại hội đã nghe báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2012 – 2017, đồng thời chỉ ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022. Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, Ban lãnh đạo đơn vị và công đoàn cấp trên, tập thể Ban chấp hành cùng đội ngũ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động Cảng Hàng không Quốc tế Vinh luôn đoàn kết, quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt các chức năng và nhiệm vụ của công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp cổ phần, do Đại hội nhiệm kỳ I (2012 – 2017) đề ra. Công đoàn cơ sở Cảng Hàng không Vinh chăm lo xây dựng tốt đời sống văn hóa cơ sở, thường xuyên tổ chức các giải thể thao phong trào, hội thi giọng hát hay, hội thi nấu ăn, tổ chức câu lạc bộ tiếng Anh, xây dựng được sân bóng đá mini …giúp nâng cao tinh thần đoàn kết cũng như tạo điều kiện rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần lành mạnh cho công nhân lao động, góp phần thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ được giao.

         Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Khả Trường – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Chánh Văn phòng Đảng Đoàn Tổng Công ty và đồng chí Hoàng Văn Thư – Giám đốc Cảng HKQT Vinh đánh giá những thuận lợi và khó khăn của Cảng HKQT Vinh đối với Công đoàn, nhưng trên hết Công đoàn Cảng HKQT Vinh vẫn hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ, có những hoạt động đáng tuyên dương, khích lệ.

Ảnh: Đồng chí Hoàng Văn Thư – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Vinh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

         Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở Cảng Hàng không Vinh lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 – 2022 với các nhiệm vụ như: xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, xây dựng đội ngũ công nhân lao động mạnh cả về số lượng và chất lượng, không ngừng nâng cao năng lực và tác phong làm việc để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ các quyền lợi chính đáng của người lao động, tiếp tục chăm lo tốt đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho cán bộ công nhân viên Cảng Hàng không Vinh.

Ảnh: Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với BCH Công đoàn cơ sở Cảng Hàng không Vinh nhiệm kỳ 2017 – 2022

           Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Cảng Hàng không Vinh nhiệm kỳ 2017 – 2022 gồm 07 đồng chí và 06 đồng chí đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2018 – 2023