Căn cứ công văn số 2116/BYT-DP ngày 12/4/2023 của Bộ Y tế về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh và duy trì các điều kiện khai thác tại các Cảng hàng không Chi nhánh trong dịp giổ Tổ Hùng Vương, 30/4 - 1/5 và cao điểm hè 2023 được xuyên suốt, an toàn cho Người lao động (NLĐ), hành khách đi máy bay và không để dịch bệnh lay lan ra cộng đồng. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam-CTCP (ACV) đề nghị các đơn vị triển khai các nội dung sau:

  • Phối hợp với các đơn vị có liên quan (CDC địa phương, các công ty PVMĐ, các Hãng hàng không, đặc biệt là các Hãng hàng không Quốc tế) thông báo cho hành khách về các quy định kiểm soát của các nước sở tại, phối hợp đánh giá cấp độ dịch để xây dựng kịch bản ứng phó khi có phát sinh lây nhiễm chủng virus mới tại địa phương hoặc hành khách từ các quốc gia khác đến Việt Nam.
  • Duy trì công tác vệ sinh các trang thiết bị, đặt dung dịch khử khuẩn tại các khu vực phục vụ hành khách, hành lý, nhà điều hành...
  • Nhắc nhở NLĐ luôn tuân thủ việc đeo khâu trang, thường xuyên sát khuẩn tay tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, nhất là với các nhóm có nguy cơ cao (như phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền, người cao tuổi...).
  • Theo dõi diễn biến dịch bệnh tại địa phương và các vùng dịch khi được Bộ Y tế công bố: cập nhật thông tin và các quy định của địa phương trên trang web của đơn vị, để hành khách tiện theo dõi việc di chuyển của mình bằng đường hàng không.
  • Thông tin, tuyên truyền đến NLĐ thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch COVID-19 để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Tuân thủ, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch, các Bộ ngành/địa phương, khuyến nghị của Bộ Y tế.

Nội dung chi tiết: