Sau khi được nâng cấp và sửa chữa Cảng hàng không Điện Biên chính thức trở lại hoạt động vào tháng 12 năm 2024. Cảng hàng không Điện Biên đóng vai trò là cửa ngõ tây bắc của đất nước, vùng trung du và miền núi phía Bắc, đồng thời cũng là cửa ngõ giao thương với các thị trường các nước Trung Quốc, Lào và Thái Lan. Bên cạnh các dịch vụ hàng không như đảm bảo hoạt động bay, phục vụ mặt đất, phục vụ hành khách, đảm bảo an ninh hàng không… được xem như những hoạt động chính của Cảng thì các dịch vụ phi hàng không tại đây được xem là dịch vụ phụ trợ hữu ích phục vụ cho nhu cầu của hành khách nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn chất lượng dịch vụ tại Cảng. Vì vậy Cảng đã lựa chọn những nhà cung cấp dịch vụ có sản phẩm, hàng hoá đặc trưng của miền núi Tây Bắc để giới thiệu và quảng bá văn hoá vùng miền tới cho bạn bè trong và ngoài nước, góp phần quảng bá thêm về văn hoá và con người Điện Biên nói chung và vùng Tây Bắc nói riêng.

Dịch vụ ăn uống:

Sau khi hoàn thành thủ tục Check in, quý khách có thể thưởng thức những ly cafe Mường Ẳng đến từ chính vùng đất Điện Biên, những ly nước hoa quả hay những bát phở bò, gà, trâu… mang đậm hương vị Tây Bắc.

  1. Quầy trà chanh New coffee vị trí tại sảnh tầng 1.
  2. Nhà hàng 76 Xuân Long vị trí tại sảnh tầng 2.

 

 

Dịch vụ phòng chờ hạng thương gia ( Điện Biên Business Lounge):

Tổng công ty Cảng HK Việt Nam - CTCP ký hợp đồng với Công ty CP hàng không Nội Bài cung cấp dịch vụ phòng chờ hạng Thương gia vị trí tại sảnh tầng 2 nhà ga hành khách đi.

 

Dịch vụ bán hàng lưu niệm và đặc sản Tây bắc:

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua quà cho người thân, bạn bè hay lưu giữ kỷ niệm sau mỗi chuyến đi tới một vùng đất mới Cảng HK Điện Biên còn có những quầy bán mặt hàng lưu niệm, đặc sản địa phương phục vụ hàng khách.

  1. Đặc sản quà Tây Bắc- Thái Hưng vị trí tại sảnh tầng 2 nhà ga hành khách đi.
  2. Hợp Tác Xã quà Điện Biên vị trí tại sảnh tầng 2 nhà ga hành khách đi.

 

 

Dịch vụ đóng gói hành lý:

Vị trí tại sảnh tầng 1 nhà ga hành khách đi.